Nguồn tin cho biết, đụng đổ xảy ra ở Syria sau khi Mỹ đổ bộ

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria
Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc đụng độ vũ trang đã nổ ra hôm thứ Năm ở đông bắc Syria gần thành phố Qamishli sau cuộc đổ bộ của quân đội Mỹ, một nguồn tin quân sự địa phương nói với Sputnik.

"Một số thành viên của lực lượng đồng minh của quân đội Syria đã bị thương trong các cuộc đụng độ với quân đội Mỹ sau khi họ tiến hành một cuộc đổ bộ vào ngôi làng Mulyuk Saray do quân đội Syria kiểm soát, phía nam Qamishli", - nguồn tin cho biết.

"Người Mỹ cho rằng lực lượng đổ bộ tới đây nhằm mục đích loại bỏ một trong những thành viên của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo*. Nhưng cuối cùng họ đã giết chết một người chăn cừu bình thường", - nguồn tin cho biết thêm.

Theo ông, quân đội Mỹ cũng bắt cóc một số thành viên của lực lượng quân đội Syria đồng minh.
Quân đội Mỹ gần mỏ dầu Omar ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Căn cứ của Mỹ ở Syria bị tấn công tên lửa

Tình hình ở Syria

Quân đội Mỹ kiểm soát bất hợp pháp các vùng lãnh thổ ở phía bắc và đông bắc của Syria tại các tỉnh Deir ez-Zor, Al-Hasek và Raqqa, nơi có các mỏ dầu khí lớn nhất ở Syria. Chính quyền Damascus đã nhiều lần gọi sự hiện diện của quân đội Mỹ trên lãnh thổ của đất nước là sự chiếm đóng và cướp biển nhà nước với mục đích trắng trợn là đánh cắp dầu mỏ.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала