Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Phương Tây muốn bôi nhọ Bắc Kinh vì Tân Cương

© Fotolia / SeanPavonePhotoKhu tài chính Trung Quốc
Khu tài chính Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và một số nước phương Tây khác đang cố gắng làm hoen ố hình ảnh của Trung Quốc vì tình hình ở Tân Cương, nhưng cộng đồng quốc tế nhận thức rõ điều này và lên tiếng phản đối.
Những âm mưu hèn hạ nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác dưới chiêu bài nhân quyền chỉ khiến mọi người trên thế giới ghê tởm, theo tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
Trước đó, các nước phương Tây và đồng minh của họ đã yêu cầu bỏ phiếu trong Hội đồng Nhân quyền LHQ để tổ chức một cuộc tranh luận về tình hình ở Tân Cương của Trung Quốc nhưng thất bại, vì hầu hết các nước đều bác bỏ đề xuất này. Chủ tịch UNHRC Federico Villegas xác nhận kết quả cuộc bỏ phiếu: 19 nước bỏ phiếu "không", 11 nước bỏ phiếu trắng và 17 nước bỏ phiếu "có". Như vậy, đề nghị của các nước phương Tây đã bị bác bỏ.
"Trong một thời gian, Hoa Kỳ và một số nước phương Tây khác đã liên tục sử dụng vấn đề Tân Cương để tung tin vu khống và tạo ra các vấn đề, họ cũng tham gia thao túng chính trị với lý do nhân quyền, nhằm làm hoen ố hình ảnh của Trung Quốc và kìm hãm sự phát triển của đất nước", - Bộ cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.
Tin lưu ý rằng "họ đã bỏ qua tình hình thực tế, truyền bá những lý thuyết dối trá và vô lý về Tân Cương trong Hội đồng Nhân quyền, dựng lên cái gọi là "dự thảo quyết định" và cố gắng sử dụng cơ chế nhân quyền của Liên hợp quốc để can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc. và thúc đẩy kế hoạch sử dụng Tân Cương để kiểm soát Trung Quốc."
Ngành dệt may  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Mỹ làm căng Đạo luật chống cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ, dệt may Việt Nam bắt đầu ngấm đòn

Tình hình ở Tân Cương

Vào cuối tháng 8 năm 2018, các chuyên gia từ Ủy ban Xóa bỏ Phân biệt chủng tộc của Liên Hợp Quốc trong một báo cáo cho biết có tới một triệu người dân tộc Duy Ngô Nhĩ có thể ở trong các "trại cải tạo" ở Khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng thông tin về việc người Duy Ngô Nhĩ bị nhốt trong "trại cải tạo" không được xác nhận dưới bất kỳ hình thức nào và không tương ứng với thực tế. Chính quyền Trung Quốc cho rằng vấn đề của Tân Cương hoàn toàn không phải là vấn đề nhân quyền, không phải vấn đề sắc tộc hay tôn giáo, vấn đề Tân Cương là vấn đề bạo lực, khủng bố và ly khai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала