Dân Ba Lan bắt đầu phải đốt cả rác để sưởi ấm

© Depositphotos.com / OutsiderzoneRác
Rác - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vì thiếu năng lượng và giá cả nhiên liệu tăng quá cao nên người dân Ba Lan đã bắt đầu phải sử dụng rác để sưởi ấm cho chính nhà mình, Bloomberg đưa tin.
Ấn phẩm nhấn mạnh rằng Ba Lan vốn thường sử dụng nguồn năng lượng than để sưởi ấm các tòa nhà được xây dựng từ thời Liên Xô, nhưng do vấn đề cạn kiệt tài nguyên này, người dân buộc phải sử dụng cả rác thải, thứ không chỉ gây ô nhiễm không khí, khói bụi mà còn gây ra mùi hôi khó chịu nồng nặc trên đường phố, để sưởi ấm.
Bloomberg dẫn lời bà mẹ ba con Paulina Mroczkowska, từ Jablonna:
“Giờ thật tệ khi bạn có thể ngửi thấy cả mùi hôi từ rác đốt hàng ngày, điều chưa từng xảy ra trước đây”.
Theo Bloomberg, tình trạng ô nhiễm không khí ở Ba Lan ngày càng trở nên tồi tệ đến mức Chính phủ nước này đang cân nhắc việc phát khẩu trang bảo hộ khi nhiệt độ không khí bắt đầu giảm xuống.
ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Bộ Ngoại giao Nga: Hầu hết các nước ASEAN đều quan tâm đến nguồn năng lượng từ Nga

Các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga

Thời gian qua, các quốc gia phương Tây đang phải đối mặt với tình trạng giá năng lượng cao và lạm phát gia tăng đột biến do áp đặt loạt lệnh trừng phạt đối với Moskva cũng như chính sách từ bỏ nhiên liệu của Nga.
Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng, chủ yếu là giá khí đốt, ngành công nghiệp ở châu Âu đã mất đi phần lớn lợi thế cạnh tranh, điều này cũng ảnh hưởng đến hàng hoạt lĩnh vực khác của nền kinh tế. Bên cạnh đó, Hoa Kỳ và hầu hết các nước châu Âu hiện đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát kỷ lục chưa từng có trong nhiều thập kỷ qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала