Biểu tình kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga ở Vienna

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhBiểu tình chống lạm phát ở Vienna
Biểu tình chống lạm phát ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Có đến hàng trăm người tại Vienna, Áo tham gia một cuộc biểu tình quy mô lớn ngay ở trung tâm thành phố, đồng thời yêu cầu dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.
Những người biểu tình tại Vienna cũng kêu gọi chính phủ Áo duy trì thái độ trung lập về quân sự và chính trị, phóng viên Sputnik đưa tin từ hiện trường cuộc mít tinh.
Những người tham gia biểu tình đã cầm các tấm áp phích mang khẩu hiểu kêu gọi dỡ bỏ trừng phạt chống Nga như:

"Không ủng hộ những kẻ luôn gây hấn hiếu chiến gồm EU, NATO, Hoa Kỳ", "Trung lập, rút khỏi EU, xây đắp tình hữu nghị với Nga", "Giảm giá xăng, điện, khí đốt, thực phẩm, không cấm vận, không áp thuế cao, chống lạm phát”.

Thậm chí có một số người cầm cả cờ Nga và Ukraina.
Nhóm diễn giả phát biểu tại cuộc biểu tình đã thẳng thắn lên tiếng kêu gọi những người tham gia mít tinh "bỏ phiếu với đầy đủ ý thức và trách nhiệm" trong cuộc bầu cử Tổng thống Áo, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 10 này.
Theo người biểu tình, các lãnh đạo cao nhất - giới chức cầm quyền hiện tại của nước Cộng hòa này và đặc biệt là Tổng thống Alexander Van der Bellen chỉ biết “thúc giục người dân thắt lưng buộc bụng” chứ không thể đưa ra bất kỳ giải pháp hiệu quả nào để giúp đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала