Ở Philippines, nhóm tù nhân âm mưu vượt ngục, bắt cựu bộ trưởng làm con tin

© Sputnik / Alexey FilippovĐàn ông bị còng tay
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát Philippines đã tiêu diệt 3 người tù trong trung tâm giam giữ trước khi xét xử ở thành phố Quezon sau khi họ cố gắng vượt ngục, trong vụ việc 1 tù nhân đã bắt giữ cựu Bộ trưởng Tư pháp làm con tin, hãng tin địa phương PNA đưa tin với tham chiếu từ bộ phận báo chí của cơ quan cảnh sát.
Theo báo cáo của cảnh sát, vào sáng Chủ nhật, những đối tượng bị giam giữ đã khống chế một trong những nhân viên của trại giam, người này mang thức ăn cho họ và đâm anh ta nhiều nhát. Đáp trả âm mưu manh động, 1 sĩ quan khác đã nổ súng, giết chết 2 tù nhân. Lúc này, kẻ bị giam giữ thứ ba đã tìm cách trốn sang phòng giam khác và bắt giữ cựu Bộ trưởng Tư pháp Leyla De Lima làm con tin, ông bị giam trong cùng 1 nhà tù. Nhân viên nhà giam cố gắng thương lượng với hắn ta, nhưng vô ích. Tất cả 3 tù nhân đã bị tiêu diệt.
Hậu quả của vụ việc: 2 nhân viên thực thi pháp luật bị thương. Cựu Bộ trưởng hiện đã an toàn.
Cảnh sát ở lối vào tòa nhà Sở Giao dịch Chứng khoán Indonesia, nơi có trần nhà bị sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Sĩ quan cảnh sát Indonesia bị sa thải vì liếm chiếc bánh dành cho chỉ huy quân đội

Tình hình đã trở lại bình thường

"Ba người bị bắt giữ đã bị vô hiệu hóa, các chuyên gia pháp y đang làm việc tại hiện trường. Căng thẳng trong trại giam trước khi xét xử đã lắng xuống và tình hình trở lại bình thường, một cuộc điều tra đang được tiến hành", - Tướng Roderick Alba, người đứng đầu bộ phận báo chí của cơ quan cảnh sát cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала