EU dự kiến trong mùa đông huấn luyện cho 15.000 binh sĩ Ukraina

© AFP 2023 / Yasuyoshi ChibaBinh sĩ Ukraina tại các vị trí trong khu vực Kharkov
Binh sĩ Ukraina tại các vị trí trong khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong khuôn khổ sứ mệnh hỗ trợ đào tạo, Liên minh châu Âu có kế hoạch huấn luyện khoảng 15.000 binh sĩ Ukraina trong mùa đông. Đó là tin đưa của báo Die Welt dẫn nguồn từ giới ngoại giao cao cấp của EU.
Trụ sở điều phối sứ mệnh huấn luyện đang được thành lập trên lãnh thổ Ba Lan và Đức, - như cổng thông tin EADaily nói rõ.
Đang chờ đợi là tại Ba Lan, các binh sĩ thuộc LLVT Ukraina sẽ học cách điều khiển hệ thống phòng không, tự vệ trước các vũ khí mạng, dành hỗ trợ y tế và sử dụng pháo.
Tại Đức, các chiến binh của LLVT Ukraina sẽ phải trải qua khóa huấn luyện chiến thuật và hướng dẫn về kỹ thuật công binh, - báo chí cho biết thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm». Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Lực lượng vũ trang Pháp trong cuộc tập trận Captieux - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp tiến hành huấn luyện chuyên biệt cho quân đội Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Hoa Kỳ, phản đối việc bơm vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала