- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina mất hơn 50% nhân sự và thiết bị

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã mất hơn 50% nhân sự và thiết bị, ông Apty Alaudinov, Thư ký Hội đồng an ninh Chechnya đồng thời là chỉ huy lực lượng đặc biệt “Akhmat” cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24.
"Khu vực tiền phương của chúng tôi... đã mở rộng đến 100 km, trước đó là 56 km... tình hình được kiểm soát tuyệt đối trong khu vực của chúng tôi, chúng tôi tiêu diệt địch hàng ngày một cách có hệ thống và tiến về phía trước... Chúng đã mất hơn 50% nhân lực, và cũng từng ấy trang thiết bị... Chúng tôi hy vọng kẻ địch sẽ tiếp tục bỏ lại những khu vực đã bị chúng chiếm đóng trong thời gian qua", - ông nói.
Alaudinov cũng bình luận về các cuộc không kích vừa rồi nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraina, lưu ý rằng Nga có thể đã thực hiện chúng từ lâu nếu "cũng là một quốc gia khủng bố như vậy".
"Ukraina trong nhiều năm - tám năm - đã thử thách thần kinh của cả Nga và những vùng lãnh thổ... nơi sinh sống của cộng đồng nói tiếng Nga... Thật đáng tiếc cho những người có thể phải hứng chịu những đòn tấn công này, những con người vô tội... nhưng cuối cùng, dân chúng phải hiểu rằng không thể như vậy, khi giới lãnh đạo của họ thậm chí nổi điên và quẳng tất cả người dân của họ vào lò lửa chiến tranh, không thể có chuyện mọi thứ với họ sẽ tốt khi có điều gì đó tồi tệ xảy ra với chúng ta”, - viên chỉ huy nhấn mạnh.
Người lính Ukraina bị thương ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chỉ ra thêm một vấn đề nghiêm trọng của LLVT Ukraina

Nga tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng của Ukraina

Vào sáng thứ Hai quân đội Nga thực hiện tấn công cấp tập bằng vũ khí chính xác tầm xa vào các cơ sở chỉ huy và kiểm soát quân sự, thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraina - ở Kiev, Kharkov, Odessa, Dnepropetrovsk, Lvov, Ivano-Frankovsk, Ternopol, Khmelnitsky, Konotop và các thành phố và khu vực khác.
Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng các cuộc không kích này là lời đáp trả vụ khủng bố do lực lượng đặc nhiệm Ukraina tiến hành trên cầu Crưm và các cuộc tấn công khác do họ tổ chức nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự. Đồng thời, người đứng đầu nhà nước cảnh báo rằng Moskva sẽ có phản ứng cứng rắn trước bất kỳ âm mưu tấn công khủng bố nào trên lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала