Người đứng đầu chính quyền Đài Loan: Hòn đảo sẵn sàng hợp tác sâu sắc hơn với Mỹ

CC BY-SA 2.0 / Jack View / Đài Bắc
Đài Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đài Loan sẵn sàng tiếp tục hợp tác sâu rộng với Hoa Kỳ, người đứng đầu chính quyền hòn đảo, bà Thái Anh Văn, cho biết hôm thứ Tư trong cuộc họp với các nghị sĩ Hoa Kỳ, Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CNA) đưa tin.
Trước đó, Bộ Ngoại giao hòn đảo này cho biết, hai phái đoàn gồm các dân biểu Hoa Kỳ do Hạ nghị sĩ Brad Wenstrup và Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Seth Moulton dẫn đầu đã đến Đài Loan và sẽ ở lại đảo này cho đến ngày 13/10. Trong thành phần phái đoàn còn có các dân biểu Kai Kahele và Michael Waltz.
"Đài Loan sẵn sàng tiếp tục hợp tác sâu rộng với Hoa Kỳ và tất cả các đối tác dân chủ để cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới", - bà Thái Anh Văn nói.
Bà nhấn mạnh rằng người dân Đài Loan "sẽ không bao giờ cúi đầu trước chủ nghĩa độc tài" và sẽ tiếp tục "bảo vệ các giá trị của dân chủ và tự do."
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Hai phái đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ đến Đài Loan
Bà Thái Anh Văn cũng nói rằng “Đài Loan và Hoa Kỳ là những đối tác kinh tế và an ninh quan trọng”, đồng thời bày tỏ hy vọng hai bên sẽ ký một thỏa thuận song phương về tránh đánh thuế hai lần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала