Hai phái đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ đến Đài Loan

© Ảnh : PexelsĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai phái đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ đã đến Đài Loan, cơ quan ngoại giao của hòn đảo này cho biết hôm thứ Tư.
"Ngoại trưởng Wu Zhaoxie (Ngô Chiếu Nhiếp) chào mừng hai đoàn nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ đến dự tiệc chiêu đãi. Chúng tôi tỏ lời cảm ơn những người bạn của chúng tôi về cuộc thảo luận có ý nghĩa về phòng thủ, ngăn chặn và vai trò của Đài Loan trong việc thúc đẩy hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương", - thông báo đăng trên tài khoản Twitter của cơ quan có đoạn viết.
Trước đó, BNG hòn đảo cho biết hai phái đoàn nghị sĩ Mỹ, do hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Brad Wenstrup và hạ nghị sĩ Seth Moulton dẫn đầu sẽ lưu lại hòn đảo này cho đến ngày 13/10. Trong hai phái đoàn còn có các nghị sĩ Kai Kahele và Michael Waltz.
Phố đêm ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chuyên gia: Trung Quốc sẽ giải quyết vấn đề Đài Loan một cách hòa bình bất chấp khiêu khích của Mỹ
Được biết trong thời gian ở Đài Loan, các nghị sĩ sẽ gặp người đứng đầu chính quyền sở tại là bà Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen), trao đổi ý kiến về quan hệ song phương cũng như về các vấn đề an ninh và hợp tác kinh tế thương mại khu vực.

Tình hình xung quanh Đài Loan

Sự leo thang của xung đột ở eo biển Đài Loan bắt đầu trong bối cảnh chuyến công du đến hòn đảo của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vào đầu tháng 8 năm nay. Chính quyền Đài Loan cho biếtquân đội CHND Trung Hoa vi phạm đường trung tuyến. Bắc Kinh coi chuyến thăm của chính trị gia Hoa Kỳ tới hòn đảo này là phớt lờ nguyên tắc «Một Trung Quốc» được ghi trong ba bản thông cáo chung giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Theo đó, cộng đồng quốc tế công nhận Trung Quốc và Đài Loan là một quốc gia duy nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала