- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc: "Đài Loan tự so sánh với Ukraina và muốn tranh thủ sự ủng hộ của phương Tây"

© AP Photo / Chiang Ying-yingДемонстрация в поддержку Украины в Тайпее. Архивное фото
Демонстрация в поддержку Украины в Тайпее. Архивное фото - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc chính quyền Đài Loan ủng hộ chế độ Kiev là một nỗ lực để làm hài lòng Hoa Kỳ, theo Bi Dianlong, một nhà quan sát nổi tiếng về các sự kiện ở eo biển Đài Loan.
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông lưu ý rằng chính quyền Đài Loan trong trường hợp này tự so sánh với Ukraina.

"Chính quyền Đài Loan luôn đứng về phía Mỹ và sẵn sàng trở thành con tốt của họ. Bất cứ nơi nào Mỹ chỉ tay, Đài Loan sẽ ủng hộ họ. Đây là cách tiếp cận điển hình của Mỹ trong chính sách đối ngoại. Đài Loan so sánh tình hình của mình với Ukraina. Do đó, chính quyền Đài Loan hy vọng có thể nắm bắt cơ hội để thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế và tranh thủ sự ủng hộ của các nước phương Tây như những gì hiện nay đang diễn ra với Ukraina. Do đó, bằng cách ủng hộ Ukraina, Đài Loan cũng có ý định thu hút sự chú ý của quốc tế đến lập trường trung lập của Trung Quốc", - chuyên gia nói.

Chính quyền Đài Loan tích cực bày tỏ tình đoàn kết với Ukraina bằng những tuyên bố không giấu diếm, cờ Ukraina có thể được nhìn thấy ở Đài Bắc. Nhằm phát triển quan hệ hai nước, ngày 11/10, Hiệp hội hữu nghị liên nghị viện Đài Loan - Ukraina đã tổ chức cuộc họp đầu tiên.
Đài Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Người đứng đầu chính quyền Đài Loan: Hòn đảo sẵn sàng hợp tác sâu sắc hơn với Mỹ
Cuộc họp có sự tham dự của một số quan chức các bên, những người bày tỏ sự ủng hộ đối với chính quyền Kiev. Các đại biểu nhất trí mở rộng liên hệ giữa các nhân dân Đài Loan và Ukraina, cũng như tăng cường tình hữu nghị giữa các quốc hội thông qua các hội nghị truyền hình.
Trước đó, được biết rằng vào cuối tháng, nghị sĩ nhân dân Ukraina Yulia Klymenko sẽ tham gia phái đoàn đến Đài Loan để tham gia Đại hội Toàn cầu của Phong trào Dân chủ Thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала