Indonesia chỉ trích nỗ lực của Mỹ nhằm giới hạn giá dầu của Nga

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc chính quyền Joe Biden thúc đẩy giới hạn giá dầu xuất khẩu của Nga có thể ảnh hưởng đến thị trường các mặt hàng khác và làm trầm trọng thêm bất ổn kinh tế toàn cầu, Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết hôm thứ Tư, những lời của ông được Gulf News trích dẫn.
Indonesia, một nước xuất khẩu hàng hóa lớn, nằm trong số các quốc gia vẫn chưa bị thuyết phục bởi các lập luận của Mỹ ủng hộ việc áp đặt trần giá dầu từ Nga.

Indrawati nói: “Khi Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt sử dụng các công cụ kinh tế, nó có tác động đến thị trường toàn cầu".

"Và điều này tạo ra sự bất định về kinh tế, không chỉ đối với Indonesia, mà đối với tất cả các quốc gia khác, điều này không thể không gây phản tác dụng", - Bộ trưởng tiếp tục.
Tàu khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
«Tất cả hồi hộp chờ tháng 12». Chuyên gia nói về giá dầu thế giới
Indrawati cũng lưu ý rằng những nỗ lực giới hạn giá đóng một vai trò trong quyết định cắt giảm sản lượng dầu gần đây của các đồng minh OPEC +, điều này "làm Tổng thống Joe Biden thất vọng và làm suy yếu nỗ lực của Nhà Trắng nhằm giảm giá năng lượng toàn cầu trước cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала