Thủ tướng yêu cầu rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XV
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XV - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá thiếu nguồn cung xăng dầu phần lớn do nguyên nhân chủ quan, yêu cầu cơ quan chức năng nghiên cứu rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu…
Sáng 13/10, tại TP. Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV.
Cử tri Đỗ Ngọc Hiển – huyện Phong Điền cho biết, giá xăng dầu tăng và thực trạng cầu vượt cung. Hiện ở các địa phương vẫn còn một số cửa hàng xăng dầu đóng cửa tạm thời trong các đợt điều chỉnh tăng, giảm giá xăng, gây xáo trộn đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.
“Tôi đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề trên trong thời gian sớm nhất nhằm ổn định cuộc sống của người dân”, cử tri Hiển kiến nghị.
Petrolimex - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Petrolimex Sài Gòn huy động 80 xe bồn tăng nguồn cung xăng dầu
Về việc này, Thủ tướng cho rằng Việt Nam đã có các cơ chế, chính sách như quỹ bình ổn giá nhưng việc áp dụng, phối hợp giữa các cơ quan phải kịp thời, hiệu quả hơn. Thực tế vừa qua, một số cơ quan phối hợp chưa kịp thời, hiệu quả, cần kiểm điểm lại.
Thủ tướng đánh giá tình trạng thiếu nguồn cung xăng dầu vừa qua là vấn đề gây bức xúc cho người dân ở một số nơi. Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan đã vào cuộc xử lý, làm việc với các doanh nghiệp. Theo báo cáo, tại các địa phương như TP HCM, An Giang, Bình Phước, Đăk Lăk..., đến nay tình hình đã cơ bản được giải quyết.
Nhiều cây xăng tại Hà Nội đông đúc người dân đến đổ xăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Bộ trưởng Bộ Công thương đích thân kiểm tra Tổng kho xăng dầu
Theo người đứng đầu Chính phủ, tình hình thiếu nguồn cung xăng dầu chủ yếu là do nguyên nhân chủ quan. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đã yêu cầu các cơ quan rà soát thật kỹ cơ chế, chính sách, quy định để sửa đổi, bổ sung phù hợp tình hình, trong đó, nghiên cứu rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá, điều chỉnh các quy định liên quan chi phí cấu thành giá xăng dầu; công tác điều hành, phản ứng chính sách cần linh hoạt hơn, nhanh hơn, các bộ ngành phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn. Một số doanh nghiệp thực hiện không đúng quy định thì phải xử lý.
Ngoài ra, các cơ quan hỗ trợ, khuyến khích tạo điều kiện các doanh nghiệp xăng dầu hoạt động đúng pháp luật. Bên cạnh đó, công tác thông tin truyền thông phải khách quan, phù hợp, chính xác, không làm người dân hoang mang, lo lắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала