Nga sáng chế hệ thống chống bắn tỉa điều khiển từ xa

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhSúng trường Dragunov.
Súng trường Dragunov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã sáng chế hệ thống đầu tiên chống bắn tỉa «Rubezh», là một tổ hợp vũ khí giả lập, mồi nhử và tiêu diệt, được điều khiển từ xa. Ông Vladislav Lobaev, người sáng lập doanh nghiệp Lobaev Arms phát triển vũ khí này tuyên bố như vậy trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

“Hiện tại, chúng tôi đang hoàn thiện hệ thống chống bắn tỉa «Rubezh» của mình, bao gồm các thành phần «Triệt hạ», «Mục tiêu giả» và «Vũ khí giả». <…> Chuyện ở đây thậm chí không nói về mẫu súng trường, mà là về loại vũ khí robot với cửa trập điện và ổ kích hoạt, đây là bí quyết know-how của chúng tôi – không một doanh nghiệp nào của ngành xạ kích trong nước và nước ngoài, kể cả đối phương của chúng ta, từng có dự án như vậy”, - ông nói.

Đề cập đến nguyên tắc hoạt động của «Rubezh», ông Lobaev giải thích rằng người vận hành hệ thống như vậy sẽ điều khiển cùng lúc cả ba tổ hợp cấu thành của nó: gọi hỏa lực vào mục tiêu giả với sự hỗ trợ của vũ khí giả, xác định vị trí của kẻ thù và tiêu diệt bằng cách sử dụng tổ hợp triệt hạ.
Súng trường bắn tỉa quân sự mới Chukavin (SVCh) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch mua súng bắn tỉa mới
Theo lời ông, doanh nghiệp Lobaev Arms đã có nguyên mẫu của hệ thống này, có thể trình bày cho khách hàng tiềm năng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала