Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch mua súng bắn tỉa mới

© Ảnh : Aleksey NikolskyiSúng trường bắn tỉa quân sự mới Chukavin (SVCh)
Súng trường bắn tỉa quân sự mới Chukavin (SVCh) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sptunik) - Bộ Quốc phòng Liên bang Nga có kế hoạch mua súng trường bắn tỉa quân sự mới Chukavin (SVCh), Chủ tịch Công ty Cổ phần đại chúng Tập đoàn “Kalashnikov'' Alan Lushnikov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik nhân Ngày nhà sản xuất vũ khí.

"Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với súng trường Chukavin đã được hoàn thành. Hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga đang tiến hành các biện pháp để đưa súng trường vào biên chế phục vụ. Theo quy định, việc mua hàng loạt sẽ bắt đầu sau đó. Theo tôi biết, có kế hoạch mua loại súng trường này'', - Lushnikov nói.

Như một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp-quân sự nói với Sputnik trước đó, các lực lượng đặc nhiệm của Nga hoạt động tại Ukraina đã nhận được lô súng bắn tỉa quân sự mới nhất Chukavin để hoạt động chiến đấu thử nghiệm. Phản hồi đầu tiên của họ về tổ hợp súng trường mới rất tích cực.
Súng trường bắn tỉa TSLV8 Stalingrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga sử dụng súng bắn tỉa mới nhất ở Ukraina
Súng bắn tỉa Chukavin thế hệ mới do Tập đoàn ''Kalashnikov'' phát triển cần đảm bảo hạ gục các mục tiêu đơn lẻ chỉ với phát bắn đầu tiên ở khoảng cách lên tới 1 km. Tổ hợp súng trường bán tự động được thiết kế cho hai hộp đạn — đạn súng trường nội địa 7,62x54 mm và hộp đạn NATO 7,62x51. Khối lượng của SVCh không chứa đạn là 4,6 kg, chiều dài tùy phiên bản lên đến 115 cm, dung lượng băng đạn - 10 viên.
Dự kiến, SVCh sẽ dần thay thế SVD, loại súng bắn tỉa chủ lực của quân đội Nga. SVD đã được đưa vào biên chế vũ trang gần 60 năm trước - vào năm 1963.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала