Ông Erdogan chỉ thị sớm bắt đầu thực thi ý tưởng của ông Putin về trung tâm khí đốt

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho các phái đoàn đại biểu của hai nước cần nhanh chóng bắt tay thực hiện ý tưởng về trung tâm khí đốt. Theo lời nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, đây là việc này không đáng phải chờ đợi lâu.
Trước đó, Tổng thống Putin tuyên bố rằng Nga có thể trung chuyển quá cảnh khí đốt từ «Dòng chảy phương Bắc» đến khu vực Biển Đen và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà lãnh đạo Nga đã thảo luận về ý tưởng này với người đứng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, và hai Tổng thống chỉ đạo giải quyết vấn đề một cách chi tiết và nhanh chóng.
«Chúng tôi cùng với ông Putin đã chỉ thị cho Bộ Năng lượng và Tài nguyên Thiên nhiên, tương ứng là cơ cấu hữu quan của phía Nga cùng tiến hành nghiên cứu chung. Họ sẽ thực hiện nghiên cứu này, xác định ở đâu phù hợp hơn cả thì tại đó chúng tôi sẽ tạo lập Trung tâm phân phối về khí đốt. Chúng tôi có trung tâm phân phối quốc gia, nhưng tất nhiên bây giờ nó sẽ là một trung tâm phân phối quốc tế. Bộ Năng lượng và Tài nguyên Thiên nhiên của chúng tôi và phía Nga sẽ làm việc về vấn đề này rồi báo cáo, sau đó chúng tôi sẽ tiến hành bước đi kế tiếp. Trong chuyện này không cần phải đợi», - ông Erdogan tuyên bố với các nhà báo trên máy bay khi từ Astana về nước.
Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga Gazprom cũng có mặt tại cuộc hội đàm của các Tổng thống.
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Ông Putin: Trung tâm khí đốt mới ở Thổ Nhĩ Kỳ giúp điều tiết giá "tránh việc chính trị hóa"
"Ông Miller cũng nhận được chỉ thị tương ứng. Bây giờ bạn bè của chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc, gặp gỡ nhau", - ông Erdogan nói thêm.
«Tất nhiên, chúng tôi sẽ thực thi tất cả những bước đi có thể trong lĩnh vực an ninh, cung cấp những gì được yêu cầu, tiếp tục công việc của mình theo cách phù hợp», - ông Erdogan nói với các nhà báo trên máy bay khi trở về từ Astana.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала