Ông Putin: Trung tâm khí đốt mới ở Thổ Nhĩ Kỳ giúp điều tiết giá "tránh việc chính trị hóa"

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng trung tâm khí đốt được đề xuất thành lập ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể trở thành một cơ sở để xác định giá nhiên liệu xanh, điều này sẽ loại trừ việc chính trị hóa vấn đề này.

"Trong quá trình làm việc của trung tâm này, tất nhiên, chúng ta có thể cùng nhau tạo ra, nó sẽ là một nền tảng không chỉ cho nguồn cung cấp mà còn để xác định giá cả, bởi vì đây là một vấn đề rất quan trọng - vấn đề định giá", - người đứng đầu của nhà nước Nga cho biết hôm thứ Năm tại cuộc hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

"Ngày nay, giá khí đốt đang ở mức cắt cổ, chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh giá ở ở mức thị trường bình thường, mà không hề nhuốm màu sắc chính trị", - ông Putin nói.
Các quốc gia trên thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị dùng Istanbul cho cuộc đàm phán của Nga với phương Tây

Hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân

"Như quý vị đã thấy, tổ máy điện đầu tiên của NPP Akkuyu sẽ được đưa vào hoạt động vào nửa đầu năm sau. Chúng tôi cũng đã thảo luận với quý vị về việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân thứ hai ở Sinop trên bờ Biển Đen. Nếu bước đi này được thực hiện thì sẽ có tác động nghiêm trọng. NPP Akkuyu "sẽ đảm bảo 10% nhu cầu điện của chúng tôi, và với nhà máy điện hạt nhân ở Sinop, chúng tôi sẽ có thể đảm bảo thêm 10% nữa, tổng cộng sẽ là 20% tổng nhu cầu về điện", - ông Erdogan nói tại cuộc gặp với ông Putin, diễn ra bên lề Hội nghị cấp cao về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) ở Astana.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала