Kết quả thăm dò cho thấy hơn một nửa số người Anh ủng hộ việc Truss từ chức

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Anh Liz Truss
Thủ tướng Anh Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ít nhất 53% người Anh ủng hộ việc Thủ tướng Anh đương nhiệm Liz Truss từ chức, theo kết quả của một cuộc khảo sát do Ipsos thực hiện.
Được biết, 20% ​​số người được hỏi phản đối sự ra đi của Truss. Chỉ có 13% người Anh tin rằng bà có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo, 78% cho rằng điều này khó xảy ra.
Theo công ty, những con số thu được trong cuộc khảo sát trên đây gần với dữ liệu ghi nhận trong các cuộc thăm dò dư luận trước khi cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức. Hồi đầu tháng 7, 59% người Anh ủng hộ việc ông từ chức, 22% phản đối điều này.
Đồng thời, theo một cuộc khảo sát, 3/4 người Anh không tin tưởng vào kế hoạch kinh tế của đảng Bảo thủ, ngay cả sau khi bổ nhiệm bộ trưởng tài chính mới, Jeremy Hunt.
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến với sự tham gia của hàng nghìn người Anh từ 18 đến 75 tuổi vào các ngày 14 đến 17 tháng 10.
Tân Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Chuyên gia: Vẫn khó nói về việc Truss từ chức

Chính sách của Liz Truss

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 7/7 tuyên bố ông sẽ rời vị trí người đứng đầu Đảng Bảo thủ, sau khi các thành viên Nội các từ chức hàng loạt và sau những chỉ trích nhằm vào mình. Vào tháng 9, cựu Ngoại trưởng Liz Truss được bầu làm thủ tướng mới. Tuy nhiên, chính phủ của bà cũng vấp phải hàng loạt chỉ trích. Mức độ ủng hộ Truss trong xã hội Anh đã giảm xuống 10% do các chính sách kinh tế không thành công của bà. Các cuộc thăm dò cho thấy đa số thành viên Đảng Bảo thủ tin rằng Truss nên từ chức, một phần ba số nghị sĩ muốn Johnson quay lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала