Thổ Nhĩ Kỳ giải thích lý do Mỹ mất dần đồng minh

© Ảnh : PixabayHoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ không tôn trọng lợi ích sống còn của các nước. Chỉ sử dụng vũ lực thô bạo, Washington đang mất dần đồng minh của mình, nhà báo Abdullah Muradoglu phụ trách chuyên mục trên Yeni Şafak viết.

"Hoa Kỳ không tôn trọng lợi ích sống còn của các quốc gia có vẻ được họ coi là “đồng minh". Và để bảo vệ "lợi ích quốc gia" viển vông của mình, họ cho rằng họ có quyền sử dụng vũ lực. Hoa Kỳ phớt lờ các quy tắc trật tự quốc tế, điều mà họ tỏ ra đang bảo vệ, trong khi lại miễn trừ cho bản thân mình việc tuân theo các quy tắc đó và chính họ vi phạm chúng. Lòng tin là khái niệm trung tâm cả trong quan hệ giữa con người với nhau lẫn quan hệ giữa các quốc gia. Không thể giành được lòng tin hay sự tôn trọng bằng vũ lực", - bài báo viết.

Theo ý kiến tác giả, vấn đề của nước Mỹ là họ "nhìn thế giới theo sự hình dung của chính họ".
Các quốc kỳ Hoa Kỳ và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Lập trường của Mỹ đẩy đồng minh quan trọng ra xa khỏi họ

"Có một cách diễn đạt như thế này: hãy đặt mình vào vị trí của người khác. Nước Mỹ ngay cả điều đó cũng không làm. Những người nhìn thế giới khác với nước Mỹ bị coi là kẻ thù của họ. Nước Mỹ phá hủy, nhưng không thể tạo dựng, không thể đưa mọi thứ vào trật tự. Cái gọi là "các dự án xây dựng quốc gia" ở Afghanistan và Iraq cũng đã tiêu tan", - ông nhận xét.

Trong bài viết của mình nhà báo cũng lên án các hành động của Washington trên trường thế giới, những hành động đã "cướp đi hàng triệu sinh mạng".
"Nước Mỹ giống như con tàu Titanic tưởng như không thể bị chìm. Trong khi hành khách chen nhau lao xuống thuyền mong thoát chết, thì dàn nhạc trên tàu vẫn tấu nhạc thính phòng như thể không có chuyện gì xảy ra", - tác giả tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала