Indonesia sẽ được hưởng lợi khi tham gia BRICS

© Fotolia / Zariam74Indonesia
Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hình thức hợp tác trong BRICS có hàng loạt ưu điểm khiến cơ cấu này trở nên hấp dẫn đối với Indonesia, Đại sứ Indonesia tại Nga Jose Antonio Morato Tavares tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Indonesia là quốc gia đang phát triển nhanh chóng và chúng tôi thấy rằng những nước khác, chẳng hạn như Nga và Ấn Độ, cũng đang phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, ý tưởng tham gia diễn đàn hợp tác và đối thoại có thể rất tốt đẹp", - nhà ngoại giao nói.

"Với tất cả những lợi thế này - tại sao lại không? Chúng tôi có thể tham gia", - ông José thông báo.
Đồng thời, Đại sứ lưu ý rằng trước khi đưa ra quyết định mang tầm cỡ như vậy Indonesia cần tiến hành cuộc thảo luận kỹ lưỡng ở cấp cao nhất.
Valentina Matvienko tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Indonesia bày tỏ mong muốn gia nhập khối BRICS
Việc Indonesia muốn trở thành một trong những nước thành viên của BRICS đã được Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko thông báo hồi đầu tháng 10, sau cuộc hội kiến với Tổng thống Indonesia Joko Widodo bên lề hội nghị thượng đỉnh nghị viện G20.
"Indonesia thể hiện quan tâm lớn đến việc ký thỏa thuận về khu vực thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á-Âu, vấn đề này được thúc đẩy tiến triển rất tốt. Và về nguyên tắc, Indonesia muốn tham gia BRICS", - bà Matvienko tuyên bố khi trả lời câu hỏi về cuộc đàm phán của bà với ban lãnh đạo đất nước châu Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала