Kế hoạch quân sự của Đức gặp khó khăn

Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Đức cắt giảm một số chương trình tái vũ trang Bundeswehr do lạm phát cao và sự tăng giá của đồng đô la so với euro, tờ Handelsblatt đưa tin, dẫn lời các chính trị gia giấu tên và đại diện ngành công nghiệp quốc phòng.
Do lạm phát và đồng đô la mạnh lên, các kế hoạch mua vũ khí hóa ra đắt hơn so với suy nghĩ ban đầu, điều này đặc biệt ảnh hưởng đến các dự án cho Hải quân và Không quân, tờ báo viết.
“Do nhiều dự án được thiết kế trong 5 đến 7 năm, nên lạm phát theo chiều hướng này sẽ tạo ra một vấn đề tài chính nghiêm trọng”, một nguồn thạo tin nói với Handelsblatt.
Ngoài ra, đơn đặt hàng đối với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 do Mỹ sản xuất "dường như" sẽ giảm, vì Berlin dự kiến ​​sẽ mua ở mức trước khủng hoảng theo tỷ giá giữa đồng đô la so với euro, ấn phẩm này tuyên bố. Đồng đô la mạnh khiến hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trở nên đắt đỏ hơn, điều này được phản ánh trong các kế hoạch mua thiết bị.
Trình khởi chạy IRIS-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức tới năm 2023 mới có thể cung cấp cho Ukraina các hệ thống phòng không IRIS-T còn lại
Một nguồn tin giấu tên trong chính phủ liên minh nói với tờ báo số lượng xe chiến đấu bộ binh Puma trong lô thứ hai, mà họ dự định chi 304 triệu euro trong năm nay, đang "giảm mỗi tuần".
Đồng thời, đại diện giới quân sự phàn nàn khoản ngân sách 100 tỷ euro không đủ để thực hiện mong muốn của Bundeswehr. Theo một người trong số họ, 200 tỷ euro là cần thiết cho việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала