- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga: Thế giới không nên cho phép Kiev sở hữu vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Vladimir Fedorenko Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin
 Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cộng đồng thế giới không thể cho phép xảy ra tình huống khi Kiev sở hữu vũ khí hạt nhân. Chủ tịch Hiệp hội Lịch sử Nga (RIO), Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR) của Liên bang Nga, Sergei Naryshkin, tuyên bố điều này với các nhà báo hôm thứ Hai.

"Mong muốn sở hữu vũ khí hạt nhân của chế độ Kiev hiện tại đã được nhân loại nhìn thấy qua một số bước bắt đầu từ ngày Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại một hội nghị an ninh ở Munich. Và khi đó tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân của ông ấy đã thể hiện rõ ràng. Thế giới không thể để xảy ra điều này" - ông nói.

Ông nhắc rằng một ngày trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã bày tỏ quan ngại với những người đứng đầu quân đội Mỹ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ về việc Kiev có thể sử dụng "bom bẩn".

Bom bẩn là gì?

Theo các nguồn đáng tin cậy ở nhiều quốc gia khác nhau - bao gồm cả Ukraina, chế độ Kiev đang chuẩn bị một hành động khiêu khích trên lãnh thổ của mình liên quan đến việc kích nổ "bom bẩn" - một loại vũ khí hạt nhân năng suất thấp. Mục đích của hành động khiêu khích là cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trên chiến trường Ukraina, và từ đó phát động chiến dịch chống Nga mạnh mẽ trên thế giới. Từ nhiều nguồn khác nhau, người ta biết rằng, dưới sự lãnh đạo của các giám tuyển phương Tây, Kiev đã bắt đầu thực hiện kế hoạch trên thực tế. Ban lãnh đạo của Nhà máy Khai thác và Chế biến Miền Đông, đặt tại thành phố Zheltye Vody, vùng Dnepropetrovsk, cũng như Viện Nghiên cứu Hạt nhân Kiev, được giao nhiệm vụ chế tạo ra quả "bom bẩn". Công việc này hiện đang ở giai đoạn gần hoàn tất.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky phản ứng những thông tin về việc Kiev chuẩn bị một vụ khiêu khích bằng "bom bẩn"

Bài học từ cuộc khủng hoảng Caribe

"Bài học của cuộc khủng hoảng Caribe là các nhà lãnh đạo chính trị phải khởi lên sức mạnh nội tại để tìm ra thỏa hiệp trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu. Thỏa hiệp này cũng cần thiết ngày hôm nay", - ông Naryshkin nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

"Cần học các bài học của lịch sử," - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала