Chồng bà Pelosi bị đánh bằng búa rạn sọ ngay trước mắt cảnh sát

© AP Photo / Eric RisbergCảnh sát đứng bên ngoài ngôi nhà của ông Paul Pelosi, chồng bà Nancy Pelosi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, ở San Francisco. Thứ Sáu, ngày 28 tháng 10 năm 2022.
Cảnh sát đứng bên ngoài ngôi nhà của ông Paul Pelosi, chồng bà Nancy Pelosi  Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, ở San Francisco. Thứ Sáu, ngày 28 tháng 10 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi đến hiện trường theo tin báo, các nhân viên cảnh sát nhìn thấy ông Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, đang bị hung thủ đánh dã man bằng búa. Đó là xác nhận do một quan chức thực thi pháp luật từ thành phố San Francisco nêu ra trong cuộc họp báo.
"Các sĩ quan đứng trước ngưỡng cửa nhà và nhìn thấy ông Pelosi và ông DePape mỗi người một tay cầm chiếc búa. Các sĩ quan chỉ thấy một cây búa. Đứng yên bên ngoài ngưỡng cửa, các sĩ quan hạ lệnh cho cả hai người đàn ông thả búa xuống. Ông DePape giật chiếc búa khỏi tay ông Pelosi và xông tới dùng búa tấn công ông Pelosi một cách thô bạo", - cảnh sát mô tả vụ việc.
Viên cảnh sát tin chắc rằng vụ tấn công là có chủ đích và không ngẫu nhiên, nhưng từ chối nói về động cơ của hung thủ, kẻ đã bị bắt giữ tại chỗ.
Theo lời ông, các nhân viên thực thi pháp luật đã lập tức lao vào nhà, tước vũ khí và bắt giữ kẻ tấn công, đồng thời nhanh chóng sơ cứu cho ông Paul Pelosi.
Chồng của Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ đã bị đánh rạn xương sọ và chịu một số vết thương nghiêm trọng ở cánh tay phải và hai bàn tay. Ông đã được phẫu thuật và xét theo thông báo của các bác sĩ, ông đang bình phục.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Trump tố FBI đánh cắp tài liệu y tế bí mật
Đại diện cảnh sát cũng kể rằng có người bên trong ngôi nhà đã mở cửa cho các nhân viên thực thi pháp luật. Ông ca ngợi «trực giác chính xác» của nhân viên điều phối dịch vụ 911, người đã liên lạc với bà Pelosi, đoán ra mức độ nghiêm trọng của vụ việc và nhanh chóng điều động đội cứu nạn.
"Hiện vẫn chưa đến lúc có thể công khai nói về động cơ của thủ phạm. Nhưng chúng tôi biết rằng vụ tấn công này có chủ đích. Đó không phải là tai nạn ngẫu nhiên. Chúng tôi biết điều đó", - đại diện cảnh sát tuyên bố.
Ông nhấn mạnh rằng trách nhiệm đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bà Pelosi thuộc về cảnh sát đặc biệt Capitol và chuyển tất cả các câu hỏi liên quan đến đơn vị này.
Ông Paul Pelosi bị thương hôm thứ Sáu trong cuộc tấn công vào tư dinh của gia đình ở San Francisco. Vào thời điểm đó bà Nancy Pelosi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ đang ở Washington. Kẻ tấn công đã bị bắt giữ ngay trong cuộc truy đuổi theo dấu vết nóng. Hung thủ là David DePape, 42 tuổi, người gốc Canada.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала