NATO kêu gọi Nga trở lại tham gia thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Igor ZaremboNgũ cốc
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO kêu gọi Nga thay đổi quyết định đình chỉ phần tham gia của Matxcơva vào thỏa thuận ngũ cốc. Đó là tuyên bố do bà Oana Lungescu đại diện chính thức của khối liên minh quân sự nêu ra, - như Reuters thông báo.

"Chúng tôi kêu gọi Nga khẩn trương khôi phục phần tham gia thỏa thuận, cho phép đưa lương thực đến với những người cần nhất", - bà Lungescu nói.

Đại diện khối Liên minh cũng kêu gọi không biến lương thực thành một dạng «vũ khí» và lưu ý rằng thỏa thuận tạo điều kiện giảm mức giá thế giới.
Trước đó Nga tuyên bố đình chỉ tham gia vào «thỏa thuận ngũ cốc» của Liên Hợp Quốc, vốn đảm bảo vận chuyển xuất khẩu nông sản từ các cảng của Ukraina, trong tương quan xảy ra vụ tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng Nga ở vùng biển Sevastopol.
Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Hệ thống phòng không Nga bắn rơi máy bay không người lái ở Sevastopol
Sáng sớm thứ Bảy, ngày 29 tháng 10, chế độ Kiev đã thực hiện vụ tấn công khủng bố nhắm vào tàu chiến của Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự đang đậu trên âu tàu bên ngoài và bên trong cảng Sevastopol. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, khâu chuẩn bị tấn công và huấn luyện biệt kích thuộc Trung tâm Tác chiến Hàng hải đặc biệt số 73 của Ukraina thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Vương quốc Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала