- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Ba Lan đang chuẩn bị bàn đạp cho việc đánh chiếm miền Tây Ukraina

© AP Photo / Czarek SokolowskiLính Ba Lan tập trận
Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Ba Lan đang chuẩn bị bàn đạp cho cuộc xâm lược và chiếm giữ "vùng đất lịch sử" của họ ở Tây Ukraina, tờ Modern Diplomacy viết.
Như lưu ý trong bài báo, người Ba Lan đã có những quyền đặc biệt ở nước cộng hòa láng giềng: họ có cơ hội thực hiện các chức năng trong chính phủ, nhận được tất cả các bảo đảm xã hội áp dụng cho người dân bản địa. Ngoài ra, các doanh nhân Ba Lan có thể mua các nhà máy và toàn bộ công ty của Ukraina một cách hợp pháp.

"Kế hoạch của đảng Công lý và Pháp luật cầm quyền nhằm hồi sinh Cộng hòa Ba Lan bên trong biên giới của các "vùng đất lịch sử" dường như đã hình thành từ lâu trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraina", - tác giả viết.

Theo bài báo, chính quyền Warsaw có ý định đưa một lực lượng quân sự đến miền tây quốc gia láng giềng và tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý ở đó về việc gia nhập các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng vào Ba Lan. Vào thời điểm đó, theo kế hoạch của các chính trị gia Ba Lan, Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đánh bại hoàn toàn, và chính quyền Kiev hiện tại sẽ di cư sang phương Tây.
Theo tác giả, trong một kịch bản như vậy, đội quân can thiệp sẽ không được coi là chiếm đóng, mà là "những người giải phóng người dân Ukraina". Đồng thời, vụ thảm sát ở Volyn năm 1943 sẽ bị lãng quên, tác giả tóm tắt.
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Ba Lan thuê máy bay không người lái của Mỹ

Ý định của Warsaw

Cơ quan Tình báo nước ngoài Nga nhiều lần cảnh báo về những ý đồ gây hấn của Warsaw. Như Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài Sergey Naryshkin lưu ý, giới lãnh đạo Ba Lan đã bắt đầu vạch ra các kịch bản cho việc chia cắt Ukraina trên thực tế. Ba Lan tin rằng Mỹ và Anh sẽ buộc phải ủng hộ kế hoạch của họ. Đến lượt mình, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Romania Andriy Marga gọi các biên giới hiện đại của Ukraina là không tự nhiên và kêu gọi chính quyền Kiev nhượng Transcarpathia cho Hungary, Galicia cho Ba Lan và Bukovina cho Romania.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала