Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeMỹ và Hàn Quốc tập trận quân sự
Mỹ và Hàn Quốc tập trận quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gần 240 máy bay quân sự được huy động tham gia cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc “Vigilant Storm” bắt đầu hôm thứ Hai, hãng Yonhap đưa tin.
Theo bản tin, cuộc tập trận được tiến hành để phát "tín hiệu mạnh mẽ" cho CHDCND Triều Tiên, quốc gia dự kiến sẽ thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ bảy. Đồng thời, Yonhap thừa nhận rằng việc Mỹ và Hàn Quốc phô trương sức mạnh có thể kích động CHDCND Triều Tiên có những hành động trả đũa.
"Dự đoán có khả năng động thái này sẽ dẫn đến hành động biểu dương sức mạnh quân sự trả đũa của Bắc Triều Tiên", - hãng tin nhận xét.
Cuộc tập trận Vigilant Storm kéo dài đến ngày 4/11. Tham gia tập trận có gần 140 máy bay của Không quân Hàn Quốc, trong đó có tiêm kích F-35A, F-15K, KF-16, máy bay tiếp nhiên liệu KC-330, phía Mỹ tham gia gần một trăm máy bay, trong đó có máy bay chiến đấu F-35B, máy bay trinh sát điện tử EA-18, máy bay do thám U-2.
Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76). - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung mới ở Biển Nhật Bản
Ngoài ra, các binh sĩ thuộc các lực lượng Thủy quân lục chiến, Hải quân Hoa Kỳ và Lục quân Hoa Kỳ cũng được cử đến tham gia tập trận. Lần đầu tiên máy bay tiếp nhiên liệu KC-30A của Không quân Australia và một máy bay chiến đấu tàng hình F-35B từ căn cứ không quân Iwakuni Nhật Bản sẽ cùng tham gia cuộc tập trận ở Hàn Quốc.
Về mặt hình thức, CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ khi chưa ký kết thỏa thuận đình chiến thì vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, chính là cuộc chiến diễn ra trên Bán đảo Triều Tiên vào những năm 1950-1953. Bình Nhưỡng đã nhiều lần tìm cách thay thế thỏa thuận này bằng hiệp ước hòa bình, nhưng người Mỹ né tránh điều đó và vẫn duy trì khoảng 28,5 nghìn binh sĩ của họ ở phía nam bán đảo với lý do để đối phó với "mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала