Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung mới ở Biển Nhật Bản

© AFP 2023 / Anthony WallaceTàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76).
Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76). - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung mới với Hoa Kỳ ở Biển Nhật Bản vào thứ Sáu trong bối cảnh Triều Tiên thử tên lửa, tàu sân bay Ronald Reagan của Hoa Kỳ sẽ tham gia cuộc tập trận kéo dài hai ngày, hãng thông tấn Yonhap đưa tin từ Seoul.
Một ngày trước đó, căn cứ không quân nổi này đã tham gia vào cuộc tập trận ba bên ở Biển Nhật Bản, cùng với các tàu của Hàn Quốc và Nhật Bản. CHDCND Triều Tiên coi các cuộc tập trận như vậy là "cuộc diễn tập cho chiến tranh" chống lại Bình Nhưỡng và đáp lại bằng cách tiến hành các cuộc tập trận và phóng tên lửa đạn đạo, điều mà Seul coi là "hành động khiêu khích" và đòi hỏi phải có hành động trả đũa.
Yonhap dẫn thông tin từ Ủy ban Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc đã chuyển một tàu khu trục và một khinh hạm tham gia cuộc tập trận mới và từ Hoa Kỳ, ngoài tàu sân bay còn có một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường và một tàu khu trục tham gia vào nhóm tấn công trong cuộc diễn tập.
"Chúng tôi liên tục tăng cường khả năng hoạt động mạnh mẽ và sự sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên thông qua các cuộc tập trận chung với sự tham gia của một nhóm tấn công tàu sân bay được triển khai tới bán đảo như một biện pháp nhằm củng cố và thực hiện chiến lược răn đe mở rộng của Mỹ", - hãng thống tấn dẫn lời tuyên bố của Ủy ban.
Chiến lược quy định việc sử dụng tất cả các phương tiện, bao gồm cả hạt nhân, để bảo vệ các đồng minh của Mỹ khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài.
Trong một thông điệp khác, Yonhap đưa tin Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Ho Tae Geun đã tổ chức các cuộc điện đàm với những người đồng cấp Nhật Bản và Mỹ Kazuo Masuda và Eli Ratner. Theo cơ quan này, họ lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và gọi đó là những "hành động khiêu khích đáng kể" phá hoại an ninh và ổn định, đồng thời nhất trí tìm kiếm nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa để đáp trả các hành động của Bình Nhưỡng.
Ông Fumio Kishida  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Nhật Bản giải thích lý do không bắn hạ tên lửa của CHDCND Triều Tiên

Các vụ thử tên lửa đạn đạo ở Triều Tiên

Tàu sân bay "Ronald Reagan" đã đến Biển Nhật Bản, gần bờ biển Hàn Quốc sau khi CHDCND Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua Nhật Bản và vượt được quãng đường 4,5 nghìn km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала