Độc giả Anh nêu ra những thủ phạm của việc đổ vỡ thỏa thuận ngũ cốc

© Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ / Chuyển đến kho ảnhTàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả tờ Daily Mail của Anh đã cáo buộc Ukraina và Tổng thống Zelensky đã làm gián đoạn thỏa thuận ngũ cốc và yêu cầu chấm dứt hỗ trợ cho Kiev.

“Putin đã đồng ý thả những con tàu chở ngũ cốc để nuôi cả thế giới, nhưng nhà lãnh đạo Ukraina vi phạm các điều khoản của thỏa thuận và tấn công các tàu ở Biển Đen. Đây là một tội ác chiến tranh!”, Thatsmeback phàn nàn.

"Putin nói nếu tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào các tàu dân sự - chính xác là những gì Ukraina đã làm - thì ông ấy sẽ phải cấm chúng rời cảng, vì điều đó quá nguy hiểm. Nga sẽ không cho phép đánh chìm các tàu chở ngũ cốc. Ukraina đã kích động tình hình hiện tại", Lula14 viết.

"Các biện pháp trừng phạt chống Nga không có tác dụng, chúng còn khiến Moskva trở nên mạnh mẽ hơn. Chính sách năng lượng của chúng ta khiến nước này giàu hơn và giúp tài trợ cho hoạt động quân sự. Hàng tỷ USD đổ vào Ukraina đang khiến chúng ta trở nên nghèo hơn, trong khi lại làm giàu cho các nhà sản xuất vũ khí. Xin hãy ngăn chặn những con diều hâu giễu cợt này đang leo thang xung đột với Nga, đe dọa chúng ta bằng chiến tranh hạt nhân và phá hủy nền văn minh và giá trị phương Tây", CygneNoir bình luận.

Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Điện Kremlin: Thỏa thuận ngũ cốc trở nên rủi ro và nguy hiểm
"Hãy ngừng đổ lỗi mọi thứ cho Putin! Phương Tây đã dàn dựng cuộc xung đột này và đang kéo nó ra - chưa kể đến các lệnh trừng phạt, vốn đang đặt gánh nặng lên chính người dân của chúng ta", 101 than thở.

"Xung đột này cần phải được chấm dứt. Các «nhà lãnh đạo thế giới» cũng phải muốn điều này nhiều như «những người bình thường». Hãy hiểu rằng: chúng tôi muốn cuộc xung đột này kết thúc mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào. Vũ khí không dẫn đến đâu cả. Máy bay không người lái, tên lửa và bom sẽ không bao giờ có thể xây dựng thế giới tốt hơn cho con em chúng ta", Nomorespin kết luận.

Nga đình chỉ tham gia xuất khẩu các sản phẩm từ các cảng của Ukraina vì vụ tấn công khủng bố ở vùng biển Sevastopol, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy. Sáng sớm ngày 29 tháng 10, Kiev đã thực hiện tấn công khủng bố vào các tàu Hạm đội Biển Đen và các tàu dân sự đang ở bên ngoài và bên trong căn cứ Sevastopol.
Theo Nga, việc chuẩn bị tấn công và huấn luyện các quân nhân thuộc Trung tâm Tác chiến Hàng hải đặc biệt số 73 của Ukraina được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Vương quốc Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала