- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

New Zealand áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga do chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

CC0 / / Wellington, New Zealand
Wellington, New Zealand - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - New Zealand áp đặt lệnh trừng phạt đối với 14 cá nhân và bảy tổ chức liên quan đến chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand, bà Nanaia Mahuta cho biết.

"Hôm nay chúng tôi áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 14 cá nhân và 7 tổ chức như một phần trong nỗ lực liên tục duy trì sự ủng hộ đối với Ukraina. Nhóm này bao gồm các quân nhân, các cơ cấu quốc phòng và lãnh đạo... các phương tiện truyền thông, cũng như một tổ chức bán quân sự và chỉ huy cấp cao của tổ chức này”, - tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao New Zealand nêu rõ.

Được biết trong danh sách trừng phạt có những người đứng đầu và cổ đông của các công ty phát triển và sản xuất tên lửa và các loại vũ khí nóng cũng như thành viên của các nhóm bán quân sự "liên quan đến nhóm Wagner".
New Zealand - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
New Zealand áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 170 thượng nghị sĩ và 6 doanh nghiệp Nga
Quy định hạn chế cũng áp đặt đối với các cơ quan truyền thông như hãng tin Inforos và hãng tin News Front có trụ sở tại Crưm.
Tổng cộng trong năm nay New Zealand đã áp đặt lệnh biện pháp trừng phạt đối với hơn một nghìn cá nhân và tổ chức của Nga. Các biện pháp nói trên bao gồm hạn chế nhập cảnh vào nước này, đóng băng tài khoản ngân hàng và đóng cửa các cảng biển và cảng hàng không đối với tàu biển và máy bay của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала