NOVATEK đang thăm dò khả năng cung cấp LNG cho Việt Nam

© Sputnik / Aleksei Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhChủ sở hữu công ty "Novatek" Leonid Mikhelson
Chủ sở hữu  công ty Novatek Leonid Mikhelson - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NOVATEK đang nghiên cứu khả năng cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho Việt Nam cho các nhà máy điện hiện có và sẽ xây mới, Giám đốc điều hành Leonid Mikhelson nói với các phóng viên.
Ông nói về dự án mà công ty định thực hiện tại Việt Nam với sự hợp tác của Siemens và TotalEnergies rằng "tôi không biết khi nào nó sẽ bắt đầu."

"Có một dự án khác ở đó. Và ở đó có một nhà máy điện đang được xây dựng, sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2024. Và có một dự án hiện có trong cùng khu vực, tôi vừa nói chuyện với Bộ trưởng, nhà máy này tiêu thụ khoảng 1 tỷ mét khối khí đốt, trong khi sản lượng của PetroVietnam đang giảm, vì vậy có thể cần bổ sung khí đốt ở đó. Toàn bộ vấn đề chỉ là giá cả", - Mikhelson nói và lưu ý rằng công ty cũng đang tìm hiểu khả năng xây dựng một thiết bị đầu cuối LNG tại Việt Nam.

lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2019
Lượng khí đốt hóa lỏng NOVATEK cung cấp cho Việt Nam có thể đạt 4,5 triệu tấn năm

Công ty "Novatek"

«Novatek» là một trong những nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất ở Liên bang Nga, được thành lập vào năm 1994. Công ty tham gia vào hoạt động thăm dò, sản xuất, chế biến, hóa lỏng và bán khí và hydrocacbon lỏng. Các lĩnh vực và khu vực cấp phép của công ty chủ yếu nằm ở Khu tự trị Yamalo-Nenets. Cổ phiếu của «Novatek» được niêm yết ở Nga trên Sở giao dịch Matxcơva và GDR trên Sở giao dịch chứng khoán London.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала