- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Campuchia sẵn sàng cung cấp nền tảng cho các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ của Nga và Ukraina
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Campuchia sẵn sàng cung cấp nền tảng cho các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraina bên lề Hội nghị cấp cao lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) sẽ được tổ chức tại Phnom Penh vào ngày 12 và 13 tháng 11, 2022.
Phiên bản Internet của tờ Khmer Times vào thứ Ba dẫn tin từ Bộ Ngoại giao Campuchia cho biết.

"Với tư cách là nước chủ nhà, Campuchia sẵn sàng cung cấp địa điểm cho cuộc gặp Nga-Ukraina ở Phnom Penh, nếu cả hai bên muốn tổ chức một cuộc gặp như vậy", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Cham Sunri nói với phóng viên Khmer Times.

"Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bên nào liên hệ với chúng tôi với yêu cầu tổ chức một cuộc gặp như vậy", đại diện Bộ Ngoại giao Campuchia cho biết, và nói thêm không có Hội nghị thượng đỉnh song phương ASEAN-Nga nào được lên kế hoạch cho Tuần lễ Lãnh đạo ASEAN năm nay.

Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo song phương trước đó của khối các nước Đông Nam Á và Nga đã được tổ chức vào tháng 11 năm 2021 thông qua cầu truyền hình.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Người Pháp cáo buộc Macron làm gián đoạn các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina
Tờ Khmer Times cũng tường thuật về cuộc điện đàm dự kiến ​​diễn ra vào thứ Ba giữa Thủ tướng Campuchia Hun Sen, trên cương vị Chủ tịch ASEAN vào năm 2022, và Tổng thống Ukraina Zelensky. Tại thời điểm xuất bản, tờ báo không đưa tin liệu cuộc trò chuyện này có diễn ra hay không.

"Zelensky đã yêu cầu một cuộc điện đàm với chủ tịch ASEAN", Hun Sen nói trong một bài phát biểu trước công chúng hôm thứ Bảy và được tờ báo trích dẫn.

Phát ngôn viên chính phủ Campuchia Phai Siphan hôm thứ Hai nói Campuchia sẽ hoan nghênh sự tham gia của cả phái đoàn Nga và Ukraina trong các hội nghị thượng đỉnh.
"Chúng tôi không thiên vị Nga hay Ukraina", Khmer Times dẫn lời ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала