Người Mỹ tức giận trước cáo buộc của Biden chống lại các công ty dầu mỏ

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cáo buộc các công ty dầu khí Hoa Kỳ từ chối giảm giá nhiên liệu trong nước đã gây nên sự chỉ trích gay gắt từ khán thính giả kênh truyền hình CNBC.
Trước đó, người đứng đầu Nhà Trắng đã trách móc các đại gia dầu mỏ của Mỹ vì đã không hoàn thành "nghĩa vụ đầu tư vào nước Mỹ, hỗ trợ người dân Mỹ", bất chấp việc họ thu lợi nhuận kỷ lục. Ông Biden lưu ý rằng chính quyền Hoa Kỳ cùng với Quốc hội đang giải quyết vấn đề tăng thuế và áp đặt các hạn chế khác đối với các công ty dầu mỏ của Mỹ đang thu được siêu lợi nhuận và từ chối giảm giá nhiên liệu trong nước.

Tuyên bố của Biden khiến khán giả CNBC phẫn nộ

Sputnik dẫn lời một người dùng Internet có biệt danh Fast4oward cho biết:
"Hoàn toàn vô nghĩa. Gã này chặn đường ống dẫn dầu và không cho khai thác mỏ dầu, rồi sau đó lại đi đổ lỗi cho các công ty dầu khí".
Nhà bình luận Eric Metz tự hỏi, liệu mục tiêu của Biden có phải là che chắn cho ngành công nghiệp dầu mỏ hay không.
đường ống dẫn khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden cấm nhập khẩu dầu khí Nga, giá xăng ở Mỹ tăng vọt
"Ông lo rồi hả? Bởi vì đất nước sắp cạn kiệt nhiên liệu diesel", - một người dùng Internet có nickname Gigi Gregory viết một cách mỉa mai.
Bình luận viên dưới cái tên Harry Jove nhấn mạnh rằng không nên hy vọng vào chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала