Báo Trung Quốc vạch nỗi xấu hổ của tổ tiên người Mỹ vì lối hành xử của Hoa Kỳ

© Sputnik / Igor Mikhalev Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ liên tục vi phạm nhân quyền khi tiến hành các thí nghiệm trên người trong suốt thế kỷ 20, điều có thể khiến tổ tiên của người Mỹ phải thất vọng. Đó là nhận xét của quan sát viên Tân Bình từ Global Times.
«Hoa Kỳ ưa đóng vai «người bảo vệ» nhân quyền và đạo đức. Trên thực tế, hồ sơ nhân quyền của nước này đầy rẫy những vi phạm ghê tởm dưới mọi hình thức, không chỉ trong nội bộ đất nước mà còn ở bên ngoài lãnh thổ Mỹ. Nếu như các tổ tiên Thanh giáo biết những gì con cháu họ đã làm, hẳn sẽ phải xấu hổ khi tự gọi mình là «được Thiên chúa lựa chọn», - tác giả viết.
Bài báo nhắc rằng từ năm 1951 đến năm 1974 tại nhà tù Holmesburg, một chuyên viên y tế Mỹ tên là Albert Kligman phối hợp với Đại học Pennsylvania và ban quản lý nhà ngục, đã tiến hành thử nghiệm trên người các tù nhân những chất nguy hiểm, thậm chí có khả năng gây tử vong.

"Tình tiết này chỉ là chút phần nổi của tảng băng chìm trong lịch sử thử nghiệm trên người ở Hoa Kỳ", - quan sát viên Tân Bình lưu ý.

Ngay trước thí nghiệm khét tiếng ở Holmesburg, đã diễn ra một «công trình khoa học» khác - nghiên cứu ảnh hưởng của bệnh giang mai trên cơ thể con người, tiến hành tại Viện Tuskegee ở Alabama từ năm 1931 đến năm 1972, - bài báo cho biết thêm.
Quốc kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Ấn phẩm Trung Quốc chỉ ra bộ mặt thật của Hoa Kỳ bằng một ví dụ cụ thể
“Do không được thông báo trước đầy đủ về những hậu quả có thể, nhiều nam giới bị lây nhiễm đã chết trong quá trình thí nghiệm; tuy nhiên, công trình nghiên cứu vẫn tiếp diễn ngay cả khi đã có thuốc kháng sinh chữa bệnh được phổ biến rộng rãi", - ấn phẩm lưu ý.
Ngoài ra, vào đầu những năm 1950, để tìm kiếm các phương tiện và loại thuốc hiệu quả có thể sử dụng trong thẩm vấn để nhận được lời thú tội, CIA đã khởi động chương trình thử nghiệm trên người có mã hiệu là "Project MK-ULTRA", - tác giả Tân Bình nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала