Ấn phẩm Trung Quốc chỉ ra bộ mặt thật của Hoa Kỳ bằng một ví dụ cụ thể

© Sputnik / Maria DevakhinaQuốc kỳ Hoa Kỳ
Quốc kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ chưa bao giờ ngại hy sinh các đồng minh để đạt được các mục tiêu địa chính trị của riêng mình, tờ Global Times viết.

"EU đang bắt đầu nhận ra thực tế này. Đây là hậu quả của việc tuân theo chiến lược của Mỹ một cách mù quáng. Ví dụ, châu Âu đang đối mặt với những khó khăn kinh tế chưa từng có, một phần do tham gia các nỗ lực trừng phạt của Washington", - ấn phẩm viết.

Bài báo lưu ý rằng lạm phát ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu đạt 10,7% vào tháng 10, mức cao nhất hàng tháng kể từ khi thành lập.
Các quốc gia trên thế giới. Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Bộ Quốc phòng Trung Quốc: Quan hệ đối tác AUKUS làm trầm trọng thêm cuộc chạy đua vũ trang
Các nhà báo viết:
“Trong những điều kiện như vậy, hợp tác kinh tế thực dụng với các quốc gia và khu vực khác, thay vì đối đầu toàn diện, là cách quan trọng nhất để châu Âu đối phó với áp lực kinh tế”.
Theo ý kiến ​​của họ, tình hình hiện tại chỉ có lợi cho Hoa Kỳ, và châu Âu sẽ phải hiểu điều này.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала