Thủ tướng Đức ủng hộ chính sách «một nước Trung Quốc»

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đức lo ngại về tình hình xung quanh Đài Loan, CHLB Đức tán thành chính sách «một Trung Quốc» hướng tới duy trì trật tự dựa trên cơ sở luật pháp và giải quyết các xung đột theo con đường hòa bình. Đó là tuyên bố do Thủ tướng Đức Olaf Scholz nêu ra trong bài viết dành cho tờ báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung.

"Tình hình căng thẳng xung quanh Đài Loan thật đáng lo ngại. Giống như Hoa Kỳ và nhiều nước khác, chúng tôi theo đuổi chính sách «một Trung Quốc». Tuy nhiên, điều này có nghĩa là bất kỳ sự thay đổi hiện trạng nào cũng phải diễn ra một cách hòa bình và theo thỏa thuận lẫn nhau của hai bên. Chính sách của chúng tôi hướng ớit duy trì trật tự dựa trên cơ sở quy tắc pháp lý, giải quyết hòa bình các cuộc xung đột, bảo vệ các quyền con người và quyền của dân thiểu số, ủng hộ thương mại tự do, công bằng toàn cầu", - ông Scholz nhận định.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ và các nước khác tuân thủ nguyên tắc "Một Trung Quốc"

Vấn đề Đài Loan

Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới hòn đảo này hồi đầu tháng Tám. Luôn coi hòn đảo này là một tỉnh của nước mình, Trung Quốc kịch liệt lên án chuyến công du, coi động thái đó là sự ủng hộ của Hoa Kỳ dành cho chủ nghĩa ly khai Đài Loan, và Bắc Kinh tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô.
Sau đó, hầu như mỗi ngày, Đài Loan đều ghi nhận hoạt động của 60 đến 20 máy bay và tàu chiến Trung Quốc trên vùng biển và vùng trời gần Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала