- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga tấn công các mục tiêu quân sự Ukraina bằng tên lửa Kh-32

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationMáy bay ném bom Tu-22M3
Máy bay ném bom Tu-22M3  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các máy bay ném bom tầm xa của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt đã nhiều lần thực hiện tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự Ukraina bằng tên lửa hành trình loại mới Kh-32, còn được gọi là "sát thủ diệt tàu sân bay", một nguồn tin nguồn nói với Sputnik.
Như nguồn tin giải thích, tên lửa mới dành cho máy bay ném bom tầm xa hiện đại hóa Tu-22M3M, tuy nhiên một số chiến đấu cơ thuộc phiên bản nâng cấp trước đó là Tu-22M3 cũng được chuyển đổi để sử dụng loại tên lửa này.

"Trong chiến dịch đặc biệt máy bay Tu-22M3 hiện đại hóa đã thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh loại mới Kh-32 vào các cơ sở hạ tầng quân sự mặt đất của phía Ukraina. Kết quả cho thấy khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất một cách hữu hiệu và đạt độ chính xác cao đã được chứng tỏ hoàn toàn trong điều kiện chiến đấu thực tế", - nguồn tin cho biết.

Ông lưu ý rằng "không một tên lửa Kh-32 nào bị hệ thống phòng không của Ukraina đánh chặn.»
Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn phim phóng tên lửa vào bộ chỉ huy quân sự và các cơ sở năng lượng của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga công bố đoạn phim phóng tên lửa vào bộ chỉ huy quân sự và các cơ sở năng lượng của Ukraina

Tên lửa Kh-32 của Nga

Tính năng chủ yếu của Kh-32 là tiêu diệt các tàu mặt nước. Tên lửa đã cải tiến tính năng để xuyên thủng hệ thống phòng không của các nhóm tác chiến tàu sân bay, chính vì vậy nên có biệt danh "sát thủ diệt tàu sân bay". Tuy nhiên như nguồn tin giải thích, "ngày nay Kh-32 về bản chất không còn là tên lửa chuyên để chống hạm nữa, mà là một hệ thống tên lửa đa năng có thể tiêu diệt cả mục tiêu mặt nước lẫn mục tiêu mặt đất kích thước nhỏ với hiệu quả cao như nhau".
Kh-32 được đưa vào trang bị cho quân đội Nga năm 2016 và là vũ khí được trang bị riêng cho các loại máy bay chiến đấu thuộc phiên bản hiện đại hóa sâu Tu-22M3 - Tu-22M3M. Bản thân máy bay này vẫn chưa được biên chế cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga mà vẫn đang bay thử nghiệm, nhưng tên lửa đã được thử nghiệm trên máy bay Tu-22M3 nâng cấp.
Tên lửa mới được phát triển để thay thế cho loại Kh-22 và kế thừa phiên bản cũ nói trên một chút về khả năng lượn. Theo các dữ liệu mở, loai tên lửa này được trang bị động cơ hiện đại hóa được gia tăng lực đẩy, thiết bị điện tử kỹ thuật số kiểu mới, bao gồm một tổ hợp máy tính, hệ thống radar song song cả chủ động và thụ động được bảo vệ chống nhiễu và các hệ thống phản công điện tử. Tốc độ tối đa của tên lửa gần đạt vận tốc siêu thanh là gần 5 Mach, tầm bắn 1000 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала