Ông Putin tuyên bố: Dù thế nào Nga cũng cung cấp ngũ cốc cho các nước nghèo nhất

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngay cả khi Matxcơva rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc, Nga vẫn sẵn sàng cung cấp lương thực cho các nước nghèo nhất. Đó là tuyên bố do Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu ra tại cuộc họp với các Uỷ viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga.
"Nếu chúng ta rút khỏi thỏa thuận này trong trường hợp Ukraina vi phạm nghĩa vụ, Nga vẫn sẽ cung cấp đủ toàn bộ khối lượng đã được chuyển giao từ lãnh thổ Ukraina đến cho những nước nghèo nhất đang cần đến", - Sputnik dẫn lời Tổng thống.
Ngoài ra, theo lời ông Putin, trong tương lai Nga sẽ không cản trở việc cung cấp các sản phẩm lương thực từ Ukraina đến Thổ Nhĩ Kỳ.

"Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi cũng sẽ không can thiệp vào việc cung cấp ngũ cốc từ lãnh thổ Ukraina đến Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai, có tính đến vị thế trung lập của Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc xung đột nói chung, và tính đến khả năng từ ngành công nghiệp chế biến ngũ cốc của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ và nỗ lực của Tổng thống Erdogan, hướng tới đảm bảo lợi ích cho các nước nghèo nhất. Ở đây không có nghi ngờ gì và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ trong mọi trường hợp", - Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Bộ Quốc phòng Nga: Nga tiếp tục thực hiện "thỏa thuận ngũ cốc"

Nga đòi hỏi gì từ phía Ukraina

Tổng thống LB Nga nói thêm rằng để khôi phục phần tham gia của Nga vào thỏa thuận ngũ cốc, Matxcơva đòi hỏi chính quyền Kiev phải trình ra những đảm bảo nhất định.
«Mọi người đều biết chuyện rất đáng tiếc là Ukraina đã lợi dụng hành lang nhân đạo này để cố gắng tấn công vào Hạm đội Biển Đen của Nga. Trong tương quan đó, chúng tôi đã quyết định đình chỉ sự tham gia của Nga trong tuyến vận chuyển ngũ cốc. Chúng tôi đòi hỏi từ phía Ukraina phải có đảm bảo và cam kết rằng không trong tương lai sẽ không xảy ra điều gì tương tự, hành lang nhân đạo sẽ không bị sử dụng phục vụ mục đích quân sự», - ông Putin tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала