- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo các nước Ả Rập tuyên bố trung lập về Ukraina

© AP Photo / Hasan JamaliMột người đàn ông trên đường phố ở Riyadh, Ả Rập Xê Út
Một người đàn ông trên đường phố ở Riyadh, Ả Rập Xê Út - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo Ả Rập tuyên bố tuân thủ nguyên tắc trung lập và duy trì quan điểm chung toàn Ả Rập về cuộc xung đột ở Ukraina, như nêu trong tuyên bố từ hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn các quốc gia Ả Rập (LAS) tién hành ở Algiers.
Hội nghị thượng đỉnh hai ngày của Liên đoàn các quốc gia Ả Rập (LAS), mà các nhà tổ chức định tính là "hội nghị thống nhất", đã khai mạc tại Algiers hôm thứ Ba sau ba năm gián đoạn. Hội nghị thượng đỉnh liên Ả Rập là hoạt động thường niên, lần diễn ra gần đây nhất là vào năm 2019 ở Tunisia. Sau đó, cuộc gặp cấp cao này phải ngừng vài năm do đại dịch coronavirus.
"Cam kết tuân thủ nguyên tắc trung lập và duy trì quan điểm chung toàn Ả Rập về xung đột ở Ukraina", - một trong những điểm của tuyên bố kết thúc hội nghị thượng đỉnh nêu rõ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Ả Rập Saudi kể về cách Mỹ đánh lừa Zelensky
Ngoài các chủ đề thảo luận theo truyền thống tại hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn các quốc gia Ả Rập, chẳng hạn như vấn đề Palestine, khủng hoảng ở Libya, Syria và Yemen, động thái từ Iran và Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia Ả Rập, năm nay trong chương trình hội nghị thượng đỉnh còn thêm những vấn đề liên quan đến thách thức mới do tình hình ở Ukraina, cụ thể là an ninh lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала