Ông Tập Cận Bình kêu gọi Đức tham gia vào công việc chung cho sự phát triển thế giới

© AP Photo / Ju Peng/XinhuaTập Cận Bình
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc và Đức, trong các điều kiện tình hình quốc tế không ổn định và hỗn loạn, nên làm việc cùng nhau đóng góp lớn hơn duy trì hòa bình và phát triển trên khắp thế giới, chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc nói tại một cuộc họp với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.
Ông Tập Cận Bình đón tiếp thủ tướng Đức trong chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc vào sáng thứ Sáu tại Nhà hội đồng Nhân dân ở trung tâm Bắc Kinh.

"Hiện tại, tình hình quốc tế rất phức tạp và có thể thay đổi. Là những nước có sức mạnh và tầm ảnh hưởng, Trung Quốc và Đức trong các điều kiện của môi trường không ổn định và hỗn loạn nên làm việc cùng nhau để đóng góp lớn hơn cho thế giới và sự phát triển trên toàn thế giới", - đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời ông Tập.

Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao

Ông lưu ý rằng chuyến thăm của Thủ tướng Scholz đến Bắc Kinh diễn ra trong năm kỷ niệm 50 năm thành lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Olaf Scholz trong văn phòng của mình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz kêu gọi ngăn chặn xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO
Theo ông, lịch sử 50 năm cho thấy, việc tuân theo các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, cố gắng tìm các điểm chung trong khi duy trì các bất đồng, duy trì liên hệ và học hỏi lẫn nhau, tiến hành hợp tác cùng có lợi, có thể đảm bảo quan hệ song phương không đi chệch hướng, sẽ ổn định thúc đẩy tốc độ phát triển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала