Hoa Kỳ hy vọng Nga và Trung Quốc sẽ thuyết phục Bắc Triều Tiên không tiếp tục thử nghiệm hạt nhân

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeTin tức tại ga xe lửa ở Seoul về vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên
Tin tức tại ga xe lửa ở Seoul về vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ hy vọng rằng Nga và Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình để thuyết phục Bắc Triều Tiên không tiếp tục thử nghiệm hạt nhân, theo Reuters dẫn lời một đại diện cấp cao của chính quyền Mỹ.
Nguôn tin tuyên bố mặc dù các điều kiện để diễn ra các thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên vẫn chưa được biết đến, nhưng phía Mỹ có mức độ tin cậy cao cho rằng Bình Nhưỡng đang thực hiện công việc chuẩn bị.

"Trung Quốc và Nga từ lâu đã phản đối chương trình hạt nhân Bắc Triều Tiên. Vì vậy, ... chúng tôi nghĩ và, tất nhiên, hy vọng họ sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để buộc Bắc Triều Tiên không tiến hành xét nghiệm hạt nhân", - quan chức này nói.

Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa chưa rõ chủng loại về phía Biển Nhật Bản

Tình trạng hạt nhân Bắc Triều Tiên

Bắc Triều Tiên tuyên bố mình là một cường quốc hạt nhân vào năm 2005, vào năm 2006, 2009 và 2012 đã tiến hành các thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất gây ra sự phản đối từ cộng đồng quốc tế. Kể từ cuối năm 2017, Bình Nhưỡng tuân thủ một lệnh cấm tự nguyện thử nghiệm hạt nhân. Trong những năm gần đây, các phương tiện truyền thông phương Tây và Hàn Quốc đã nhiều lần cho biết các dấu hiệu cho thấy Bắc Triều Tiên duy trì các bãi thử hạt nhân trong điều kiện làm việc, tiến hành làm giàu uranium và thậm chí có thể phục hồi và cải thiện các cơ sở hạt nhân bị dỡ bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала