Ngày càng nhiều người Đức tin vào Nga

© AFP 2023 / DPA/Kay NietfeldBerlin, Đức
Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quan điểm của Nga về cuộc khủng hoảng Ukraina đang ngày càng trở nên phổ biến trong người dân Đức, tạp chí Spiegel của Đức viết, trích dẫn một nghiên cứu của Trung tâm giám sát, phân tích và chiến lược.

"40% trong số những người được khảo sát đồng ý hoàn toàn hoặc một phần với tuyên bố rằng chiến dịch đặc biệt là phản ứng của Nga trước nhiều hành động khiêu khích của NATO. Con số này nhiều hơn 11% so với hồi tháng 4", - tạp chí trích dẫn kết quả cuộc khảo sát.

Thêm vào đó, số người tin vào sự cần thiết phải lật đổ chế độ phát xít ở Ukraina đã tăng gần gấp đôi.
Theo nghiên cứu, gần 1 trong 2 người Đức tin tưởng hoàn toàn hoặc một phần rằng Putin đang chống lại cái gọi là giới tinh hoa toàn cầu, những kẻ thúc đẩy leo thang xung đột.
Quốc kỳ của Cộng hòa Liên bang Đức trên tòa nhà Bundestag ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Đức đã đi tới "ranh giới nguy hiểm" do dòng người tị nạn Ukraina
Một phần năm số người được hỏi hoàn toàn đồng ý rằng Ukraina không thể có yêu sách lãnh thổ đối với Nga, vì "thực sự từng là một phần của nó", bài báo viết.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 3 đến ngày 11 tháng 10. Hơn 2.200 người từ 18 đến 90 tuổi đã tham gia khảo sát.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm" .Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала