- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức yêu cầu loại bỏ Zelensky, người cáo buộc Nga nói dối

© Ảnh : Ukrainian Presidential press serviceTổng thống Ukraine Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của ấn bản Đức Zeit đã chỉ trích phát ngôn của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, ông cho rằng Nga đang gây hiểu lầm cho thế giới khi tuyên bố sẵn sàng đàm phán.

"Anh chàng này cáo buộc Nga nói dối, trong khi chính anh ta cấm đàm phán với Putin. Anh ta đang cười nhạo chúng ta sao? Ai đó đến lúc cần đi nghỉ", - một người dùng viết.

"Hãy giải thích cho Zelensky rằng xung đột cần được giải quyết thông qua ngoại giao, đặc biệt là khi bạn không ở vị trí mạnh nhất. Hoặc ám chỉ để Hoa Kỳ bổ nhiệm một tổng thống mới của Ukraina và loại bỏ tên hề này đi", - một độc giả khác chế nhạo.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Độc giả Đức tiết lộ lý do tại sao Zelensky thực sự không muốn gặp Putin
"Zelensky ký sắc lệnh cấm đàm phán với Putin, và giờ ông ấy phàn nàn về việc Moskva không sẵn sàng đàm phán. Điều đó rất kỳ lạ",- nhà bình luận thứ năm nói.
Ngày 5 tháng 10, Zelensky đã ký sắc lệnh thi hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia (NSDC) Ukraina về việc không thực hiện các cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Dmitri Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin, khi bình luận về quyết định của Zelensky đã nhắc lại rằng đàm phán là cần thiết cho cả "hai bên" và Nga bây giờ phải chờ đợi "sự thay đổi lập trường của tổng thống hiện tại của Ukraina" hoặc "tổng thống tương lai của Ukraina, người sẽ thay đổi lập trường của mình vì lợi ích của người dân Ukraina”.
Moskva đã nhiều lần tuyên bố: ngay từ đầu, phía Nga ủng hộ giải pháp hòa bình và ngoại giao để giải quyết tình hình.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky thực thi quyết định của HĐQP Ukraina về việc không thể tiến hành đàm phán với Putin

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала