- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến từ Hoa Kỳ: Cách duy nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bất kể những tuyên bố lớn tiếng của các chính trị gia phương Tây, đàm phán giữa Kiev và Matxcơva vẫn là con đường xứng đáng duy nhất để thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng Ukraina. Đó là ý kiến do tác giả Daniel Davis nêu ra trên cổng thông tin 19fortyfive.
Chuyên gia này tuyên bố rằng Zelensky vẫn còn cơ may để trở lại đối thoại trước mùa đông.
Theo tác giả bài báo, các chính trị gia Hoa Kỳ và Ukraina hứa hẹn với chế độ Zelensky về “chiến thắng nhanh chóng trên chiến trường” thực ra đang gài bẫy Kiev để kéo dài xung đột, điều này chỉ dẫn đến nỗi đau khổ của cư dân, nhưng sẽ không thay đổi cân bằng chiến lược.

“Thực tế khắc nghiệt và giá lạnh cho thấy, ngược lại, cuộc khủng hoảng không có hồi kết, và phương án khả dĩ nhất - mặc dù không được ưa chuộng ở thế giới phương Tây - vẫn là con đường giải pháp thương lượng”, - chuyên gia Davis giải thích.

Ông nhấn mạnh rằng những điều kiện dành cho cuộc thương lượng giữa Nga và Ukraina không thay đổi kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt, thực tế đó càng khẳng định rằng đã đến lúc Zelensky quay trở lại bàn đàm phán.

“Hiện hữu khả năng lớn là hoạt động chiến sự sẽ kết thúc theo kiểu dàn xếp thương lượng nào đó, trong đó mỗi bên nhận được thứ mình muốn và không bên nào nhận được tất cả theo ý muốn. Kết quả như vậy lẽ ra đã có thể đạt được trước tháng Hai 2022, đến tháng 3 vẫn là có thể tại các cuộc gặp ở Istanbul. Thậm chí bây giờ cũng có khả năng dàn xếp thoả thuận, trước khi mùa đông đến”, - chuyên gia Davis tuyên bố.

Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Định trước quan điểm đàm phán không phải lúc nào cũng có lợi

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina của Nga

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev diệt chủng trong 8 năm qua”. Dành cho điều này, theo lời nguyên thủ Nga, có kế hoạch thực hiện «phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukrainа», để đưa tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho «tội ác đẫm máu chống lại dân thường» ở Donbass ra trước công lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала