Châu Âu sợ các hành động trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ

© Sputnik / Yuki Iwamura / Chuyển đến kho ảnhCờ Mỹ
Cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Đại diện Thường trực của Hoa Kỳ tại NATO Ivo Daalder đã có bài báo viết cho Politico, trong đó ông chỉ ra sự bất mãn rộng rãi ở châu Âu về định hướng chính sách thương mại và đối ngoại của Washington.
“Khi gặp gỡ các đại diện của Liên minh châu Âu, NATO và các cơ quan chính phủ khác vào tuần trước tại Brussels, Berlin và London, tôi bị sốc vì sự lo lắng rõ rệt trước chính sách của Hoa Kỳ, đặc biệt là nếu các cuộc thăm dò dự đoán về chiến thắng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ là chính xác”, - Daalder chia sẻ ấn tượng của mình.
Theo tác giả, có hai lý do khiến EU lo ngại về chính sách của Mỹ: cách chính quyền Biden đang cố gắng cạnh tranh với ngành sản xuất pin của Trung Quốc và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, và khả năng Quốc hội Đảng Cộng hòa sẽ chấm dứt sự hỗ trợ quan trọng của Mỹ dành cho Ukraina”.
Các quốc kỳ Hoa Kỳ và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Mỹ sẽ không thể giúp châu Âu chống chọi với mùa đông
Sự không chắc chắn về những vấn đề này thực sự đáng lo ngại, nhưng Daalder hy vọng rằng Mỹ và EU có thể cùng nhau giải quyết được bằng những nỗ lực chung.
Cựu đại diện thường trực của Mỹ tại NATO nói:

“Các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt, cho dù đó là Nga, Trung Quốc hay biến đổi khí hậu, chỉ có thể được giải quyết nếu Hoa Kỳ hợp tác với các đồng minh của mình ở châu Âu và châu Á”.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала