Nga tạo ra hệ thống theo dõi chuyển động của máy bay không người lái

© Sputnik / Alexander Melnikov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp phòng không di động "Kupol-Pro"
Tổ hợp phòng không di động Kupol-Pro - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
Nền tảng đầu tiên của Nga để điều khiển từ xa hệ thống máy bay không người lái "Kupol" đang được phát triển bởi các nhà khoa học từ Đại học Điện tử Vô tuyến và Hệ thống Giám sát quốc gia Tomsk (TUSUR).
Văn phòng Dự án “Ưu tiên 2030” của đại học TUSUR cho biết, sự phát triển sẽ cho phép tạo ra một hệ thống thống nhất để sử dụng máy bay không người lái trong ngành dịch vụ.
Drone chủ yếu được sử dụng để chụp hình từ trên không và rất cần thiết để quay video, để giám sát địa hình, giao hàng khẩn cấp và một số mục đích khác, theo Đại học Điện tử Vô tuyến và Hệ thống Giám sát quốc gia Tomsk (TUSUR).
© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp phòng không di động "Kupol-Pro"
Tổ hợp phòng không di động Kupol-Pro - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Tổ hợp phòng không di động "Kupol-Pro"
Khi sử dụng các phương tiện bay không người lái trên quãng đường dài, chúng có nguy cơ bị hỏng, chệch khỏi đường bay hoặc rơi vào vùng cấm (khu vực hạn chế bay) do điều kiện thời tiết không lường trước được, trục trặc trong chương trình điều khiển hoặc mất liên lạc.
"Hệ thống của chúng tôi cho phép xác định chiều chuyển động của máy bay không người lái. Các thiết bị theo dõi trên UAV truyền số liệu/hình ảnh, cập nhật trạng thái của UAV và các đặc điểm của khu vực mà nó đang bay qua tới trung tâm điều phối. Nếu cần, chúng tôi có thể sử dụng mô-đun đa Agent trên UAV để điều khiển phương tiện không người lái và thay đổi hướng bay của nó", - Vladimir Romanenko, trưởng bộ môn Hệ thống điều khiển tự động của đại học TUSUR, cho biết.
Nhà khoa học nói thêm rằng, nhờ các thiết bị liên lạc hai chiều hoạt động hiệu quả có thể tránh được hầu hết các trường hợp UAV gặp sự cố do thời tiết xấu. Ngoài ra, trong trường hợp nhận được tín hiệu về trục trặc kỹ thuật, máy bay không người lái sẽ nhận được lệnh hạ cánh khẩn cấp xuống nơi an toàn gần nhất hoặc quay về điểm xuất phát.
Các nhà nghiên cứu lên kế hoạch trước cuối năm nay sẽ thử nghiệm các thuật toán để theo dõi chính xác đường bay của UAV trong thời gian thực. Các công nghệ điều chỉnh hướng bay và tải các chương trình tình huống vào UAV trong thời gian chuyến bay sẽ được cải tiến và thử nghiệm trong vòng hai năm tới, dịch vụ báo chí của đại học TUSUR cho biết.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác máy bay không người lái (UAV) với bình chứa chất lỏng và thiết bị phun
Các máy bay không người lái (UAV) với bình chứa chất lỏng và thiết bị phun - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Các máy bay không người lái (UAV) với bình chứa chất lỏng và thiết bị phun
Dự án liên quan đến việc thực hiện song song ba đề tài lĩnh vực khoa học: tạo ra phần mềm cho các trung tâm vận hành các phương tiện bay không người lái, cải tiến kỹ thuật phần cứng của hệ thống Kupol, và thúc đẩy sự phát triển của thị trường drone giao hàng có sử dụng phương tiện bay không người lái hạng nặng (hơn 30 kg).

Nhiệm vụ của nền tảng

Nhiệm vụ ưu tiên của TUSUR là cung cấp phần mềm cho nền tảng điều khiển các phương tiện bay không người lái với nhiều chức năng. Để thực hiện nhiệm vụ này cần phải tạo ra cơ sở thông tin toàn diện có tính đến cả các hạn chế pháp lý đối với hoạt động của máy bay không người lái và kiến ​​thức địa chất hiện tại. Trong khi đó, các đối tác công nghiệp của đại học TUSUR đang phát triển các phần cứng và các giải pháp công nghệ, các nhà khoa học nhấn mạnh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала