Ngoại trưởng Nga Lavrov cáo buộc phương Tây gây bất ổn quan hệ quốc tế

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh phương Tây, do Mỹ đứng đầu, cố gắng duy trì vai trò lãnh đạo, gây mất ổn định quan hệ quốc tế, trong khi Nga, cùng với các nước khác, quan tâm đến trật tự thế giới công bằng, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Tình hình thế giới vẫn vô cùng căng thẳng. Nguyên nhân chính là những nỗ lực dai dẳng của liên minh phương Tây của Mỹ nhằm cố níu kéo vị trí lãnh đạo toàn cầu đang sụp đổ, với hy vọng tiếp tục giải quyết các vấn đề phát triển của chính mình bằng cái giá của các thành viên khác trong cộng đồng quốc tế", - ông Lavrov nói trong một bài phát biểu trước những người tham gia hội nghị liên đảng quốc tế "Nước Nga thống nhất".

Thứ trưởng Ngoại giao, Đại diện đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga về Trung Đông và Châu Phi Mikhail Bogdanov đã đọc thông điệp này hôm thứ Ba.

Những mâu thuẫn của trật tự thế giới

Ông Lavrov lưu ý rằng "khái niệm tân thuộc địa về trật tự thế giới" mà "Mỹ và các đồng minh của họ đang thúc đẩy" mâu thuẫn với "phần lớn các quốc gia quan tâm đến việc hình thành một trật tự thế giới công bằng hơn và dân chủ hóa thực sự các mối quan hệ."
Cờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ tại lễ khai mạc Đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ-Trung tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Trung Quốc sẽ không bao giờ chấp nhận trật tự thế giới theo kiểu Mỹ

"Nga kiên quyết xuất phát từ quan điểm rằng một thế giới với các mô hình chính trị và kinh tế xã hội tự do thực sự được đảm bảo sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho sự phát triển năng động và thịnh vượng", - ông Lavrov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала