Thông điệp video của người đứng đầu Hội đồng châu Âu chỉ trích Nga bị hủy tại triển lãm ở Thượng Hải

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhThượng Hải
Thượng Hải  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc đã hủy thông điệp video của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel tại lễ khai mạc triển lãm thương mại quốc tế CIIE ở Thượng Hải vào tuần trước, trong đó Michel sẽ phải chỉ trích chiến dịch của Nga ở Ukraina và kêu gọi giảm sự phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc, Reuters dẫn nguồn từ các nhà ngoại giao đưa tin.
Cơ quan này dẫn các đoạn trích từ thông điệp video do các nhà ngoại giao châu Âu cung cấp, theo đó trong bài phát biểu của Michel lẽ ra phải có đoạn chỉ trích gay gắt chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina. Trong thông điệp video còn nêu rõ rằng châu Âu đã "phụ thuộc quá mức" vào Liên bang Nga về nhiên liệu hóa thạch. Ngoài ra, các nhà ngoại giao lưu ý rằng bài phát biểu của ông Michel nhấn mạnh rằng châu Âu muốn "cân bằng trong quan hệ thương mại" để tránh "phụ thuộc quá mức" và điều này cũng áp dụng cho quan hệ với Trung Quốc.

"Các nhà chức trách Trung Quốc chịu trách nhiệm về một triển lãm thương mại lớn ở Thượng Hải đã bỏ thông điệp từ người đứng đầu Hội đồng châu Âu tại lễ khai mạc, trong đó ông ta sẽ phải chỉ trích "cuộc chiến bất hợp pháp" của Nga ở Ukraina và kêu gọi giảm phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc", - hãng tin cho hay hôm thứ Ba.

Ba nhà ngoại giao châu Âu nói với cơ quan này rằng bài phát biểu qua video của Michel là một trong số các bài phát biểu của các nhà lãnh đạo thế giới và người đứng đầu các tổ chức quốc tế, bao gồm cả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, sẽ được phát tại triển lãm.
Người phát ngôn của Michel Barend Leith xác nhận với cơ quan rằng người đứng đầu Hội đồng châu Âu đã được mời phát biểu tại sự kiện này. Theo người đại diện, phía châu Âu đúng là đã cung cấp một thông điệp video theo yêu cầu của nhà chức trách Trung Quốc, nhưng cuối cùng clip đã không được phát.
Cựu thành viên của Modern Talking chỉ trích các lệnh trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu thành viên của Modern Talking chỉ trích các lệnh trừng phạt chống Nga

Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc

Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (CIIE) 2022 đã khai mạc vào tuần trước tại Thượng Hải. Sự kiện sẽ kéo dài cho đến ngày 10 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала