- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dân Mỹ đả kích Zelensky vì nêu điều kiện với Nga

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của tờ The Wall Street Journal chỉ trích Tổng thống Ukraina vì những đòi hỏi mà Vladimir Zelensky nêu ra với Nga để tiến hành đàm phán hòa bình.
Cư dân Hoa Kỳ cho rằng chính trị gia Ukraina hiện không ở vị thế có thể nêu điều kiện.

«Zelensky chỉ là một con tốt của phương Tây. Không có tiền từ phương Tây, ông ta không thể đặt ra bất kỳ điều kiện nào. Chính quyền Biden đang thúc đẩy các cuộc đàm phán ở hậu trường. «Mức giá cao của Putin» đã gây tổn hại quá mức cho đảng Dân chủ», - Karl Johnson bình luận.

"Zelensky không ở vị thế có thể đòi hỏi. Ở Ukraina không có điện, không có nước, không nhiệt sưởi ấm, mà mùa đông lạnh giá đang gần kề. Ở Hoa Kỳ thì đảng Cộng hòa đã thắng áp đảo, và Quốc hội chắc chắn sẽ cắt giảm mạnh nguồn kinh phí cùng hỗ trợ quân sự cho Kiev và Zelensky. Dân châu Âu đang lo chết cóng trong những ngôi nhà lạnh buốt của họ. Hungary và Ý ở bên bờ vực bùng nổ rồi!", - độc giả Paul Zmigrosky ca thán.
"Bây giờ những đề nghị của Zelensky gần giống như động tác đóng cửa chuồng sau khi ngựa đã chạy hết, đúng không? Ukraina không thể khơi khơi «gia nhập» NATO, mà cần có lời mời chính thức. Còn nếu Ukraina trở thành một bộ phận của NATO, viễn cảnh đó ở mức độ khá nhiều là dự báo về Thế chiến III. Tất cả những điều này lẽ ra có thể tránh được nếu Biden nói rằng Ukraina sẽ không bao giờ được kết nạp vào NATO. Thế nhưng thay vào đó, ông ấy đã làm mọi thứ trở thành tồi tệ hơn bằng tương tác ngu ngốc với Kiev, chỉ kích động và chọc giận người Nga. Đó là thêm một thành tựu tuyệt vời của Biden!", - Chris Brolley chê trách.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ thúc ép Zelensky tuyên bố đàm phán với Nga

"Ukraina đã vi phạm các thỏa thuận Minsk bao nhiêu lần. Đề xuất hòa bình là cái gì vậy?", - Alran Wise nêu câu hỏi.

"Sự tồn tại của Zelensky và toàn bộ Ukraina trông vào đội quân chỉ nhờ Hoa Kỳ nuôi sống", - Katerina Collins nhận xét.

Cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina

Ngày 17 tháng 6, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết rằng hồi tháng 4, Matxcơva và Kiev phần lớn đã đồng ý về gói thỏa thuận, nhưng phía Ukraina «đã rời đi cùng với liên lạc về chủ đề đàm phán». Đại diện chính thức của Điện Kremlin nhấn mạnh rằng Nga luôn cởi mở sẵn sàng tham gia quá trình đàm phán. Cuộc thương lượng trực tiếp cuối cùng giữa phái đoàn Nga và Ukraina diễn ra tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul vào ngày 29 tháng 3. Theo kết quả cuộc gặp, ông Vladimir Medinsky thành viên phái đoàn Nga tuyên bố rằng cuộc đàm phán cho phép phía Nga có xác nhận của Ukraina về ý định từ bỏ lộ trình gia nhập NATO. Kiev cũng tái khẳng định đồng ý với quy chế trung lập và hứa chấm dứt việc tra tấn các quân nhân Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала