- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Trung Quốc tiết lộ lý do tại sao Hoa Kỳ bắt đầu nói về các cuộc đàm phán giữa Ukraina và Nga

© AP Photo / Alex BrandonNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba trong cuộc họp báo ở Kiev
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tờ Global Times, chính quyền Joe Biden trên thực tế không muốn giải quyết xung đột Ukraina và chỉ sử dụng nó để làm suy yếu không chỉ Nga mà còn cả châu Âu.
Các tác giả viết, việc công bố thông tin rằng đảng Cộng hòa đang giảm sự ủng hộ đối với Ukraina đã được cố tình đưa ra trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ và vì các cuộc đàm phán tiềm năng giữa Kiev và Matxcơva có thể thất bại do sự can thiệp của Nhà Trắng, các đồng minh châu Âu sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục và tăng cường hỗ trợ đối với Ukraina, bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế và năng lượng.
Theo ấn phẩm, mục tiêu cuối cùng của Hoa Kỳ là cuộc xung đột kéo dài vô thời hạn. Ukraina sẽ bị hy sinh như một con tốt để cả Nga và châu Âu có thể bị tiêu diệt, còn Washington vẫn gần như không hề suy suyển.
"Cộng đồng quốc tế phải từ bỏ những ảo tưởng về bất kỳ động thái nào của Hoa Kỳ được cho là thúc đẩy hòa bình", - những người viết chuyên mục Thời báo Hoàn cầu thúc giục.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Hoa Kỳ sẽ giảm trợ giúp cho Ukraina dưới áp lực của xã hội

Cởi mở cho các cuộc đàm phán với Nga

Tờ Washington Post dẫn các nguồn tin nắm rõ về tiến trình thảo luận cho hay chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu riêng ban lãnh đạo Ukraina thể hiện sự cởi mở trong các cuộc đàm phán với Nga. Tờ The Wall Street Journal của Mỹ dẫn nguồn tin cho biết cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan trong những tháng qua hội đàm bí mật với Trợ lý Tổng thống Nga về Ngoại giao Yuri Ushakov và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала