- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Trung Quốc kêu gọi quốc hữu hóa Ukraina sau vụ bê bối với "Motor Sich"

© Sputnik / Marina Lystseva / Chuyển đến kho ảnhCông việc của Công ty Cổ phần "Motor Sich" ở Zaporozhye
Công việc của Công ty Cổ phần Motor Sich ở Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng cổng thông tin Trung Quốc "Guancha" đã chỉ trích quyết định của Kiev quốc hữu hóa doanh nghiệp Motor Sich.
Trong các bình luận tin tức, nhiều người nói rằng họ coi công ty là tài sản của Trung Quốc, và việc công ty này bị quốc gia khác mua lại là bất hợp pháp.

"Không quan trọng Motor Sich chuyển sang là sở hữu của ai, phải trả món nợ bốn tỉ rưỡi đô la cho công ty Trung Quốc!" - người dùng viết.

"Đầu tiên họ quốc hữu hóa nó, và sau đó họ để nó thối rữa. Ukraina có ký ức ngắn ngủi, cả đời toàn bị Hoa Kỳ lừa", - độc giả thứ ba than thở.

"Cái gọi là quốc hữu hóa Ukraina chỉ là sự chuyển giao quyền lợi từ nhà tài phiệt A sang nhà tài phiệt B", - một người dùng khác nói.

"Người dân Mỹ nộp thuế. Quốc hội Mỹ phân bổ ngân quỹ để giúp Ukraina. Ukraina bán các công ty chiến lược với giá thấp cho các công ty tư nhân của Mỹ liên kết với Quốc hội Mỹ. Ukraina lấy các công ty này với giá cao. Hoàn hảo", - một người bình luận khác viết.

"Nếu Ukraina quốc hữu hóa Motor Sich, thì tôi có lý do để ủng hộ việc Nga quốc hữu hóa nó", - độc giả lưu ý.

Động cơ máy bay trực thăng do Motor Sich phát triển, được giới thiệu tại triển lãm ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Các nhà đầu tư Trung Quốc ở "Motor Sich" phản đối việc Ukraina quốc hữu hóa tài sản

Lạm dụng quyền lực

Sau khi tài sản của công ty Ukraina Motor Sich bị quốc hữu hóa, các nhà đầu tư Trung Quốc đã cáo buộc Kiev lạm dụng quyền lực và đàn áp hoạt động kinh doanh, vì việc chuyển giao công ty sang quyền sở hữu nhà nước diễn ra qua mặt Beijing Skyrizon, công ty đã mua 75% cổ phần của Motor Sich vào năm 2009.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала