- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden cho biết Mỹ không dự định để "bị lôi kéo vào chiến tranh thế giới thứ ba”

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa sẽ không để nước này bị lôi kéo trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina để rồi từ đó nổ ra chiến tranh thế giới thứ ba.
"Cần nói thêm là chúng tôi không cho Ukraina được toàn quyền hành động. Có rất nhiều việc chúng tôi không làm. Ví dụ, tôi được yêu cầu rất nhiều lần để cho máy bay Mỹ đảm bảo (an ninh) không phận cho Ukraina. Tuy nhiên, không, chúng tôi không định làm điều đó", - ông nói trong cuộc họp báo sau cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ.
Ông Biden nói thêm rằng Mỹ không có ý định "để bị lôi kéo vào chiến tranh thế giới thứ ba bằng cách bắn hạ máy bay Nga và trực tiếp can dự (vào cuộc xung đột)".
Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói rằng họ không chuyển tên lửa tầm xa cho Ukraina và không trông chờ việc Kiev sẽ bắn phá các vùng lãnh thổ của Nga.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden tuyên bố không muốn để Nga đạt được thành công ở Ukraina

"Chúng tôi đã cho tạo họ những khả năng hợp lý để tự vệ. Chúng tôi đã chuyển cho họ HIMARS có thể trang bị hai loại tên lửa - loại có tầm bắn hơn 600 dặm và loại có tầm bắn gần 160 dặm, chúng tôi không cung cấp cho họ loại tên lửa có tầm bắn 600 dặm, bởi vì tôi không trông đợi việc họ bắt đầu ném bom các vùng lãnh thổ của Nga", - ông nói.

Phát biểu về khả năng đàm phán giữa Ukraina và Nga, ông Biden tỏ ra hoài nghi về việc Kiev sẵn sàng thỏa hiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала